แห่ชมทุ่งดอกกระเจียวงาม จ.ชัยภูมิ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศพากันหลั่งไหลเข้าไปชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว บนเทือกเขาพังเหย

ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งสวยงามเต็มทุ่ง ซึ่งในช่วงนี้อยู่ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม ปี 2553 โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าไปสัมผัสกับความงามของทุ่งดอกกระเจียวได้จนกระทั่งถึงเดือนสิงหาคม 2553  ซึ่งในปีนี้บรรยากาศในเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามคึกคักเป็นพิเศษ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้าไปชมความงามในทุ่งดอกกระเจียวเฉลี่ยวันธรรมดาประมาณ 1 พันคน ส่วนวันหยุดเฉลี่ยวันละ 1.5 – 2 หมื่นคน ส่งผลให้มีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในระยะนี้ เพิ่มมากขึ้น

นายจารึก ปานมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เปิดเผยว่า ในเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม ปี 2553 นี้

ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว ที่ อ.เทพสถิต จำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจากว่าในปี 2553 นี้มีฝนทิ้งช่วง ส่งผลให้ดอกกระเจียวภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามบานช้ากว่าทุกปี ซึ่งขณะนี้ดอกกระเจียวภายในอุทยานฯเริ่มออกดอกบานแล้วประมาณ 70% และคาดว่าในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ดอกกระเจียวจะบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ 100% และจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น สำหรับแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามจะมีหมอกหนาสวยงามเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ทางอุทยานฯคาดว่ามีเงินสะพัดในชุมชนบริเวณโดยรอบอุทยาน ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายสินค้าโอท็อป ร้านอาหาร ที่พัก โฮมสเตย์ รวมไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์