รัฐบาลระดมทุนใหญ่จัด 5 กิจกรรมขจัดสิ้นยาเสพติด


จัดงาน "มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน" มุ่งให้คนไทยแสดงความจงรักภักดี และร่วมระดมทุนเพื่อสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน...

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ส.ครั้งที่ 4/2553 ว่า ที่ประชุมมีมติให้มีการจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้ชื่องาน ”มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมใจไทยทั้งชาติ พิทักษ์ราชด้วยภักดี” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อให้ประชาชนไทยทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศได้ร่วมกัน แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ด้วยการจัดกิจกรรมและร่วมระดมทุนเพื่อสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดินเพื่อสนับสนุน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน สนองพระราชปณิธาน

กำหนดการ จัดงานมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. 53 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ตั้งแต่เวลา 21.30-24.00 น. ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมกำหนดให้เริ่มต้นตั้งแต่เดือน มิ.ย.เป็นต้นไป จนถึงเดือน ก.ย. 53 ใน 51 กิจกรรมหลัก คือ 1. กิจกรรม รวมใจราษฎร์ ร่วมภักดี ขับเคลื่อนการดำเนินงานของหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินทั้งประเทศ โดยกิจกรรมแสดงความจกรักภักดีตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม เช่น กิจกรรมช่วเหลือเกื้อกูลระหว่างกัน การทำบุญ โดยมุ่งหวังการสร้างความสามัคคี

กิจกรรมที่ 2 รณรงค์ประชาสัมพันธ์ กองทุนแม่ของแผ่นดินทั่วประเทศ กิจกรรมที่ 3 ร่วมระดมทุน น้อมเกล้าฯสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน สนองพระราชปณิธาน เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ประชาชนทุกหมู่ เหล่าด้วยการสมทบทุนสนับนุนกองทุนแม่ของแผ่นดิน กิจกรรมที่ 4 มหกรรมเทิดไท้ราชินี สามัคคีทั่วแผ่นดิน จัดงานในวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบฯ ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ระหว่างเวลา 21.30-24.00 น. เน้นกิจกรรมตัวอย่างของหมู่บ้าน/ชุมชนที่ประสบความสำเร็จจากการได้รับเงิน พระราชทานหมู่บ้านกองทุนแม่ดีเด่น พร้อมเปิดโอกาสให้ประชานได้ร่วมสมทบทุนด้วย

ส่วนกิจกรรมที่ 5 ที่เป็นกิจกรรมสุดท้าย คือ พิธีพระราชทานเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2553 ซึ่งนับเป็นปีที่ 7 กำหนดจัดงานในห้วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ก.ย. 2553 ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ส. ได้แต่งตั้งอนุกรรมการฯด้านต่างๆ เพื่อรับผิดชอบขับเคลื่อนกิจกรรมทั้ง 5 ต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์