แบงก์กรุงเทพลุยคุกเปิดบัญชี ก่อแก้ว

ทนาย นปช. นำ เจ้าหน้าที่แบงก์กรุงเทพ ราชวัตร ลุยคุกเปิดบัญชีให้ "ก่อแก้ว" ใช้เลือกตั้งซ่อม 


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. นางสาวสุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายคารม พลทะกลาง ทนายแกนนำ นปช.

พร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชวัตร เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เขตจตุจัตร เพื่อเปิดบัญชีให้นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 6 กรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นหลักฐานบัญชีค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งตามระเบียบของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังศาลไม่อนุญาตให้ออกจากเรือนจำไปเปิดบัญชีด้วยตัวเองตามที่ทนายยื่นคำร้อง

นายคารม กล่าวว่า นอกจากการเปิดบัญชีให้ลูกความแล้ว ยังจะขอเข้าพบ ผบ.เรือนจำ

เพื่อหารือถึงเรื่องที่ต้องการให้นำตัวบรรดาแกนนำมาขังรวมกัน ในส่วนของคดีเรื่องข้อกล่าวหา ล้มสถาบัน ทางทีมทนายเห็นควรว่าจะมีการดำเนินการฟ้องกลับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเหนิดและนายปณิธาน วัฒนายากรณ์ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยโฆษณา ซึ่งจะดำเนินการในสัปดาห์หน้า และหลังจากนี้จะนำเลขบัญชีในการหาเสียงของนายก่อแก้ว ที่เพิ่งเปิดไปยื่นให้กับทาง ศอฉ. เพื่อขออนุญาตในการทำธุรกรรม 

ด้าน น.ส.สุนีย์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำแผ่นพับที่จะใช้สำหรับหาเสียง ซึ่งออกแบบไว้ มาให้นายก่อแก้ว ดูว่ามีความเห็นเป็นอย่างไร

หากนายก่อแก้ว เห็นว่าเหมาะสมแล้วก็จะเร่งจัดพิมพ์ออกมา เพื่อไว้แจกในการหาเสียงต่อไป โดยด้านหลังของแผ่นพับจะมีข้อความชี้แจงถึงสาเหตุที่นายก่อแก้ว ไม่ได้ออกมาหาเสียงด้วยตัวเอง เนื่องจากถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ด้วยเหตุที่ไปเรียกร้องประชาธิปไตย

"นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยทำความเข้าใจในการหาเสียงกับนายก่อแก้ว ว่าทางพรรคจะมีการดำเนินการให้อย่างไรบ้าง โดยในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ทางพรรคจะเป็นตัวแทนนายก่อแก้ว ลงพื้นที่หาเสียงย่านคู้บอนและคันนายาว ส่วนในวันศุกร์ จะออกไปหาเสียงย่านหนองจอก ทั้งนี้ในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ จะมีการปราศรัยใหญ่ที่ย่านบึงกุ่ม คลองสามวาและหนองจอกด้วย" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์