ไข่โคราชราคาพุ่งแห่ซื้อขนาดเล็ก

นครราชสีมา - รายงานจากจังหวัดนคร ราชสีมา ว่า ราคาไข่ไก่ตามท้องตลาดทั่วไปในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ปรับตัวสูงขึ้นเป็นฟองละ 3 บาท 50 สตางค์ ส่งผลให้ร้านค้าขายส่งไข่ไก่เข้าสู่ภาวะวิกฤต ต้องจำหน่ายไข่ไก่ในราคาต้นทุนเพื่อรักษาลูกค้า หลังราคาที่สูงขึ้นทำให้ลูกค้าไม่กล้าที่จะซื้อไข่ไก่ไปขาย ด้านนางชลิตา เคนหงษ์ ผู้จัดการร้านจำหน่ายไข่ไก่ขายส่ง ภายในตลาดย่าโม เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ราคาไข่ไก่ขยับตัวสูงขึ้นล่าสุดราคาขาย ส่งไข่ไก่ เบอร์ 0 ซึ่งเป็นไข่ไก่ขนาดใหญ่สุดอยู่ที่ฟองละ 3.50 บาท, เบอร์ 1 ฟองละ 3.30 บาท, เบอร์ 2 ฟองละ 3.20 บาท, เบอร์ 3 ฟองละ 3.10 บาท, เบอร์ 4 ฟองละ 3.00 บาท และเบอร์ 5 เป็นไข่ไก่ขนาดเล็กสุด อยู่ที่ฟองละ 2.90 บาท ส่งผลให้ขณะนี้ยอดจำหน่ายไข่ไก่ลดลงกว่า 30% โดยเฉพาะไข่ไก่ เบอร์ 0 เป็นไข่ไก่ขนาดใหญ่ที่สุด ยอดจำหน่ายลดลงกว่า 50% เนื่องมาจากราคาไข่ไก่ที่สูงทำให้ลูกค้าที่จะนำไปขายปลีกไม่สามารถที่จะขายได้ เพราะลูกค้ารายย่อยไม่กล้าซื้อหันมาเลือกซื้อขนาดเล็กลงแทน ทำให้ไข่ไก่ขนาดเล็กเริ่มที่จะขาดแคลน

สาเหตุที่ราคาไข่ไก่ปรับตัวสูงขึ้นก็เนื่องมาจากการที่สมาคมผู้ค้าไข่ไก่ มีฟาร์มไก่ทั่วประเทศเข้าร่วมเป็นสมาชิกตัดสินใจสั่งปลดไก่แม่พันธุ์ลงพร้อมกัน

ส่งผลให้ไม่มีไข่ไก่ออกสู่ท้องตลาด และอีกสาเหตุหนึ่งก็เนื่องมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้แม่พันธุ์ไก่ที่ยังคงเหลืออยู่ไม่ยอมออกไข่หากสถานการณ์ยังคงเป็นอย่างนี้ต่อไป ปริมาณไข่ไก่ที่ออกสู่ท้องตลาดจะลดต่ำลงเรื่อยๆ และจะทำให้ราคายิ่งปรับตัวสูงขึ้นอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์