พายุถล่มสิงห์บุรี อ.เมือง-อินทร์บุรีไฟฟ้าดับทั้งวัน

พายุซัดถล่มพื้นที่ จ.สิงห์บุรี เสาไฟฟ้าริมถนนสายเอเชียหักโค่นร่วม 30 ต้น ทับร้านค้า ร้านอาหารและโชว์รูมขายรถยนต์พังยับ อ.เมือง-อินทร์บุรีไม่มีไฟฟ้าใช้...


เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2553 เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จ.สิงห์บุรี

ออกสำรวจความเสียหายของอุปกรณ์การจ่ายกระแสไฟฟ้าหลังจากเมื่อคืนวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี พบว่า บริเวณริมถนนสายเอเชียฝั่งขาล่องพื้นที่ ม.1 ม.3 และ ม.4 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี มีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดความยาว 14 เมตร หักโค่นจำนวน 21 ต้น นอกจากนั้น ยังมีเสาไฟฟ้าปกติหักโค่นอีก 9 ต้น ทำให้เขต อ.เมือง และ อ.อินทร์บุรี ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ รวมทั้งมีร้านค้า ร้านอาหารและโชว์รูมขายรถยนต์ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก


ด้าน นายสุรินทร์ ผลนารักษ์ ผู้จัดการ กฟภ.สิงห์บุรี กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่า

เสาไฟฟ้าแรงดันสูงขนาดใหญ่ความยาว 14 เมตร หักโค่นทั้งหมด 21 ต้น เสาไฟฟ้าแรงดันต่ำหักโค่น 9 ต้น ทำให้เขต อ.เมืองสิง และ อ.อินทร์บุรี ไฟฟ้าดับ ส่วนผู้ประกอบการที่ถูกเสาไฟฟ้าหักโค่นได้รับความเสียหาย กฟภ. จะให้การช่วยเหลือ และชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมนำเครื่องปั่นไฟมาให้บริการบรรเทาการเดือดร้อนชั่วคราว เบื้องต้นคาดว่า เวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้ ประเมินมูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์