นายดาบฯคลั่งปืนยิงเพื่อนตร.เจ็บแล้วฆ่าตัวตาย



นายดาบโรงพักศรีสำโรง จ.สุโขทัยโรคประสาทกำเริบ คว้าปืนคู่กายยิง ด.ต.โรงพักเดียวกันเจ็บหน้าห้องพัก แล้วใช้ลูกซองสั้นจ่อยิงอกตายสยอง...

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. พ.ต.ท.สมเกียรติ หมวกทอง สารวัตรเวร สภ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย รับแจ้งเหตุตำรวจยิงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณหน้าห้องพักข้าง สภ.ศรีสำโรง ถ.จรดวิถีถ่อง ต.คลองตาล จึงรายงาน พล.ต.ต.รังสรรค์ คชไกร ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธณัชพงศ์ ประเสริฐศิริปภา ผกก.สภ.ศรีสำโรง นำกำลังไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ต.ดิเรก แสงพันธุ์ อายุ 45 ปี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.ศรีสำโรง สวมเสื้อลายพราง กางเกงสีกากี รองเท้าหนังสีดำ อยู่บนที่นอนหน้าห้องพักหมายเลข 6 ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตาย มีบาดแผลถูกยิงบริเวณหน้าอกซ้ายเป็นรูขนาดใหญ่ มือขวากำปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ มีปลอกกระสุนค้างอยู่ในลำกล้อง 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นยังทราบว่ามี ด.ต.ประดิษฐ์ น้อยทุ่ง อายุ 47 ปี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.ศรีสำโรงถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 เข้าบริเวณข้อศอกขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

สอบสวน ด.ต.ประดิษฐ์ ซึ่งยังให้การได้ระบุว่า ขณะยืนอยู่หน้าห้องพักเพื่อรอไปลูกสาวไปโรงเรียนเห็นผู้ตายเดินออกมาจากห้องพักแล้วถือซองจดหมายฉบับหนึ่งตรงเข้ามาหาด้วยท่าทางไม่น่าไว้ใจ เนื่องจากทราบว่า ด.ต.ดิเรก มีอาการทางประสาทและอาการกำเริบบ่อยครั้ง ก่อนที่ ด.ต.ดิเรก ชักอาวุธปืนประจำกายขนาด.38 ยิงใส่ 2 นัด แต่กระสุนถูกข้อศอกตน 1 นัด ก่อนที่เพื่อนตำรวจจะช่วยกันแย่งปืนผู้ตายและนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ห้องพัก พร้อมนำตนส่งโรงพยาบาล จากนั้น ประมาณ 10 นาที มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด ทราบต่อมาว่า ด.ต.ดิเรก ได้ยิงตัวตาย

ด้านนางเตือนจิต แสงพันธุ์ อายุ 39 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า หลังจากสามียิงเพื่อนได้รับบาดเจ็บและถูกนำมาส่งที่ห้องพักตนได้พยายามพูดคุยด้วย แต่สามีได้แต่เงียบและเดินเข้าไปในห้องนอน คิดว่าจะเข้าไปพักผ่อนจึงไม่ได้สนใจทำงานบ้านตามปกติ สักพักสามีนำที่นอนออกมาปูที่หน้าห้องแล้วนั่งลงกับที่นอนแล้วใช้ปืนลูกซองสั้นจ่อยิงบริเวณหน้าอกตัวเอง ทั้งนี้ เท่าที่ทราบสามีไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร แม้แต่เพื่อนตำรวจด้วยกันเอง แต่มักมีอาการทางประสาทกำเริบบ่อยครั้ง และหากเกิดอาการกำเริบจะจำใครไม่ค่อยได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์