“นายกฯ”ห่วงปัญหาราคาไข่สูง



ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมปรับระบบแก้ไขปัญหาในสัปดาห์หน้า เผยอังคารนี้ ครม.เตรียมต่ออายุมาตรการค่าครองชีพ


วันนี้ ( 27 มิ.ย. )นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ว่า ในเรื่องของค่าครองชีพนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ในสัปดาห์หน้า รัฐบาลจะพิจารณาเรื่องต่ออายุไฟฟ้า รถเมล์ รถไฟ เรื่อง เอ็นจีวีและก๊าซหุงต้มแอลพีจี โดยในวันที่ 28 มิ.ย.จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ และในวันอังคารที่ 29 มิ.ย.จะมีการประชุม ครม. ซึ่งจากการสอบถามจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงนำเสนอมาตรการต่ออายุมาตรการค่าครองชีพเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ต่อไป


“ที่บ่นกันมากตอนนี้คือเรื่องราคาไข่ที่ขึ้นสูงมาก ผมไม่ไดนิ่งนอนใจ และได้เรียกเอาข้อเท็จจริงมาดู ปัญหามีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนหนึ่งมีปัญหาปัญหาเรื้อรังมาจาก เรื่องไข้หวัดนก ตอนนั้นทำให้อุตสาหกรรมมีปัญหามาก เช่น อุตสาหกรรมไก่  ก็มีความพยายามฟื้นฟูขึ้นมา และช่วงปลายปีที่แล้วราคาไข่ตกต่ำและกระทบกับพี่น้องเกษตรกร ก็มีความพยายามจะจัดวางระบบใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาไปกระทบกระเทือนพี่น้องเกษตรกร

แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ เมื่อสภาวะเปลี่ยนไป มีปัญหาภัยแล้ง และอื่น ๆ รวมไปถึงระบบที่ยังไม่ลงตัว ทำให้ราคาไข่สูงขึ้น ดังนั้นในสัปดาห์หน้าตนจะเดินหน้าให้มีการปรับระบบอีกครั้งในการค้าขายส่วนนี้ และจะหาความสมดลให้ได้ โดยในส่วนของพี่น้องเกษตรกรที่เลี้ยงไก่ ไก่ไข่ จะได้รับค่าเลี้ยงที่เหมาะสมขณะเดียวกันก็จะต้องไม่เดือดร้อนผู้บริโภค  ซึ่งเรื่องนี้มีโครงสร้างที่เกี่ยวข้องกับระเบียบสำนักนายกฯซึ่งผมได้ดูแล้วจะแก้ไขปัญหานี้ในสัปดาห์หน้า”นายกฯ กล่าว.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์