ทำบุญครบ100วันจ่าเพียรแจกซีดีทำดี40ปีแจกซีดีทำดี40ปีไม่ได้ย้ายระดับผบภ.ไม่เข้าร่วมงาน

ทำบุญครบ100วัน"จ่าเพียร"แจกซีดีทำดี40ปีไม่ได้ย้ายระดับผบภ.ไม่เข้าร่วมงาน ภรรยาบอกเหงาแต่ไม่โดดเดี่ยว

เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 26 มิถุนายน ครอบครัวของพล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญครบรอบ 100 วัน ของการจากไป ของพล.ต.อ.สมเพียร ที่วัดคลองเปล อ.หาดใหญ่ โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ที่ปรึกษา สบ.10 เป็นประธานในพิธี  นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยาของพล.ต.อ.สมเพียรพร้อมบุตรชายทั้ง ญาติ ๆ รวมถึงประชาชนและนายตำรวจ ผู้ใต้บังคับบัญชาจาก สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ยังคงเดินทางมาร่วมกัน แสดงความอาลัย เคารพและศรัทธาในคุณงามความดีของพล.ต.อ.สมเพียรอย่างคับคั่ง โดยผู้เข้าร่วมในพิธีวันนี้ส่วนใหญ่จะสวมใส่เสื้อสีดำ-ขาว"วีรบุรษบันนังสตา"และเสื้อสีขาวที่ระลึกงานทำบุญ 100 วัน ภายในงานได้มีการมีนำภาพถ่ายขนาดใหญ่ของพล.ต.อ.สมเพียร มาวางในในพิธีด้วย


นางพิมพ์ชนากล่าวถึงกรณีการหาคนผิดเหตุที่ทำให้ชื่อของพล.ต.อ.สมเพียรหลุดจากโผโยกย้าย จนกระทั่งต้องพลีชีพว่าเรื่องนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ แต่ทางรักษาการ ผบ.ตร.ก็คงจะดูแลอยู่ ในส่วนตัวตนเองและครอบครัวไม่ได้คาดหวังในเรื่องนี้มากนัก ชีวิตหลังสูญเสียสามีก็เหงา แต่ก็ไม่โดดเดี่ยว ยังคงมีกิจกรรมทำ เดินทางไปไหนมาไหน และเตรียมที่จะก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ และมูลนิธิพล.ต.อ.สมเพียรขึ้นมาด้วย


สำหรับภายในงานทำบุญร้อยวัน พล.ต.อ.สมเพียรในวันนี้ได้มีการนำเสื้อยืดที่ระลึกงานทำบุญครบ 100 วันพล.ต.อ.สมเพียร สีขาวสกรีนลายภาพจ่าเพียร ข้างหลัง มาขายในราคาตัวละ 200 บาท เป็นที่ระลึก พร้อมแจกหมวกกันน็อค ที่ภาคเอกชนนำมาบริจาคจำนวน 300 ใบ หนังสือ นักรบที่แท้จริง พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา และแผ่นซีดีเพลง "จ่าเพียร 100 วัน ผิดพลาดย้ายด่วน 24 ทำดี 40 ปี ไม่ได้ย้าย" โดยชุมพล เอกสมญา บุตรชายคนโตของพล.ต.อ.สมเพียร


นอกจากนั้นยังได้มีประชาชนใน อ.บันนังสตา ที่ได้รวมกลุ่มกันภายใต้ชื่อกลุ่มรักปลายด้ามขวาน นำภาพขนาดใหญ่ ที่มีภาพของพล.ต.อ.สมเพียร พร้อมเขียนข้อความ "วีรบุรุษของเราไม่มีวันตาย" มามอบให้แก่ภรรยาของพล.ต.อ.สมเพียรด้วย


ในขณะที่พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่าในวันนี้ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญครบ 100 วันเป็นการส่วนตัวและปฏิเสธที่จะกล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามหาตัวคนผิด ที่ทำให้ชื่อของพล.ต.อ.สมเพียรหลุดจากโผโยกย้าย จนทำให้ต้องประสบเหตุร้ายจนต้องพลีชีพ


พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา กล่าวว่า จากการเดินทางเข้ารับตำแหน่ง และเริ่มปฏิบัติงานในพื้นที่ พบว่า เจ้าหน้าที่รวมถึง ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับรวมถึงให้ความร่วมมืออย่างดี โดยตั้งแต่เดินทางไปรับตำแหน่งและทำงานนั้นสถานการณ์ในพื้นที่ถือว่าในภาพรวมยังดีอยู่ ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงขึ้น โดยในการทำงานนั้นจะยังคงรักษาเจตนารมย์ ของท่าน พล.ต.อ.สมเพียร อดีต ผกก.สภ.บันนังสตาเอาไว้  และจะเติมเต็มในบางส่วนเข้าไป  โดยใช้มวลชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานมากขึ้นพร้อมกับน้อมนำพระราชดำรัสใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในเรื่องเข้าใจ เข้าถึงและพัฒนา มาใช้ในการทำงาน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าในขณะนี้ ประชาชนในพื้นที่กำลังจับตามองว่าตนจะทำหน้าที่ได้เหมือน ผกก.คนเก่าหรือไม่  ซึ่งก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการทำบุญครบ 100 วันของพล.ต.อ.สมเพียรในวันนี้ ในส่วนของตำรวจนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ยังคงเคารพรักและศรัทธา ส่วนนายตำรวจนั้น มี พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผกก.บันนังสตา จ.ยะลา คนใหม่ พ.ต.อ.อนุรุธ อิ่มอาบ ผกก.สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ และคณะผู้ติดตามที่มากับพล.ต.อ.อดุลย์


ขณะที่ พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รวมถึง รองผู้บัญชาการภาค  พล.ต.ต.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.สงขลา  และรอง ผบภ.ภ.จว.สงขลา ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมในงานแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์