ททท.ดึงมาร์ทา สจ๊วตทำรายการในไทย โปรโมตอาหาร-ท่องเที่ยว

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดต่างประเทศ ภูมิภาคยุโรป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังว่า ททท.ได้จับมือกับสายการบินเอทิฮัท และบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ของดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประมาณ 4-5 ราย เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง ด้วยการจัดโปรแกรม "ไทยแลนด์ ซัมเมอร์"นำเสนอแพคเกจทัวร์เที่ยวไทยในราคาพิเศษ เริ่มจำหน่ายและเดินทางช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมนี้ ส่วนตลาดยุโรปได้ร่วมมือกับสายการบินไทย ขายตั๋วราคาพิเศษไฟลท์ละ 50 ที่นั่ง รวม 4,600 ที่นั่งต่อสัปดาห์ เพื่อให้บริษัทนำเที่ยวจัดแพคเกจทัวร์บินเข้าประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-30 กันยายนนี้

 
รวมถึงจะเชิญ "มาร์ทา สจ๊วต" เจ้าของแม็กกาซีนและพิธีกรดังจากอเมริกา รายการ "มาร์ทา สจ๊วต ลิฟวิ่ง" เข้ามาถ่ายทำรายการในประเทศไทยประมาณเดือนกันยายนนี้ คาดว่าจะช่วยประชาสัมพันธ์เรียกความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวและอาหารไทยได้

นางจุฑาพรกล่าวว่า สำหรับแผนการตลาดประจำปีงบประมาณ 2554 ของภูมิภาคยุโรป จะเน้นทำตลาดแบบเจาะกลุ่มความสนใจพิเศษ (นิชมาร์เก็ต) ให้มากขึ้น

ส่วนตลาดนักท่องเที่ยวทั่วไปจะเป็นการรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ไม่ให้ลดไปกว่าเดิม โดยสินค้าที่จะนำเสนอ เน้นเจาะกลุ่มฮันนีมูน แต่งงาน กอล์ฟ และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (เมดิคัลทัวร์ริสซึ่ม) หากได้รับงบประมาณกระตุ้นตลาดพิเศษจากรัฐบาล ก็จะมีการเดินสายส่งเสริม (โรดโชว์) หลายเมืองในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์