ผกก.ห้วยขวางแจงจับตาสแกนผับตลอด พอเผลอก็แอบเปิดอีก



พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวถึงเหตุการณ์จับกุมสถานบันเทิง "สแกนผับ" ที่ถ.รัชดาภิเษก ซอย 6 ว่า ก่อนหน้าจะมีการจับกุมทางท้องที่ ก็ทำงานประสานกับหน่วยงานยาเสพติดมาก่อน โดยเป้าหมายหลักต้องการกวาดล้างยาเสพติด เนื่องจากทราบว่าจะมีพวกแก๊งวัยรุ่นจะนัดกันมาเที่ยวตามสถานบันย่านนี้อยู่เป็นประจำ เราได้พยายามประสานกับ ปส.หาข่าวอยู่ตลอด จนกระทั่งในวันเข้าจับกุม ได้ประสานและแจ้งให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ทราบด้วยว่าในคืนดังกล่าว ได้เตรียมจัดกำลัง ชุด ปะ ฉะ ดะ เข้าร่วมกับหน่วยงานยาเสพติด เพื่อตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งนี้ และในคืนเดียวกัน ก็มีการายงานเบื้องต้นไปยังกองบัญชาการตกำรวจนครบาลบ้างแล้ว โดยรายละเอียดจะทำตามไปทีหลัง แต่วันนั้นกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปเที่ยวกันมาก กว่าจะตรวจปัสวะเสร็จก็ถึงเช้าและก็มีข่าวออกมาแล้ว จึงถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิที่ไม่รายงานรายละเอียดให้ทราบตั้งแต่ต้น


"ผับแห่งนี้ผมก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย กวดขันมาตลอด ตั้งแต่ผมมาอยู่ก็เข้าตรวจค้น จับกุมมาตลอด แต่พอตำรวจเผลอก็เปิดให้บริการอีก ก่อนที่จะสนธิกำลังเข้าตรวจค้น วันศุกร์ - วันเสาร์ ผมก็เข้าไปตรวจ แต่มีคนเข้าไปเที่ยวไม่มาก พอถึงวันอาทิตย์ทาง ปส.แจ้งว่าจะเข้า เราก็จัดกำลังเข้าร่วม ยืนยันเราไม่ได้ละเลยจับตามาตลอด และก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องเสื้อแดง จึงทำให้เล็ดลอดไปบ้าง" พ.ต.อ.สุพัชร กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเพราะมีความสนิทสนมกับนักการเมืองในรัฐบาล จึงไม่ถูกย้ายออกนอกพื้นที่ พ.ต.อ.สุพัชร กล่าวไม่เกี่ยวข้องกัน และก่อนหน้าที่จะมาอยู่ที่ห้วยขวางผู้ใหญ่ก็กำชับเรื่องยาเสพติดโดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนเพราะหากเป็นญาติ พี่น้องเราจะคิดอย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์