คอบอลแห่ซื้อเสาอากาศ ร้านไฟฟ้ารับทรัพย์ ออเดอร์อื้อ

ธุรกิจไฟฟ้าคึกคัก คอบอลสตูล แห่ซื้อเสาอากาศทีวี หลังไม่สามารถชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ผ่านจานดาวเทียมได้ ขณะที่ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า สั่งออเดอร์สินค้าเพิ่ม รองรับความต้องการของลูกค้า...

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หลังจากที่ช่องสัญญาณการรับส่งสัญญาณจานดาวเทียม ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ใส่รหัส ในการรับส่งสัญญาณ

ส่งผลกระทบต่อการรับชม การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นอย่างมาก ทำให้คอบอลชาวสตูล ที่รับชมการแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านจานดาวเทียม ต้องประสบปัญหาดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าในจังหวัดสตูล มีประชาชนแห่กันมาซื้อเสาอากาศทีวีอย่างไม่ขาดสาย เพื่อนำไปปรับสัญญาณเสาอากาศ ให้สามารถรับชมฟุตบอลโลก ขณะที่ร้านค้า ร้านอาหาร ที่เคยติดตั้งจอขนาดใหญ่ถ่ายทอดสดฟุตบอล เพื่อเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุน ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

โดยนายสุชาย ตั้งวรางกูร เจ้าของร้านเกาะไข่กรุ๊ปเอนเจียเนียริ่ง ซึ่งเปิดขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ถ.สตูลธานี อ.เมือง

กล่าวยืนยันว่า มีประชาชน ร้านอาหาร ร้านน้ำชา ที่มีจอขนาดใหญ่ ไว้บริการลูกค้าในช่วงบอลโลก ซึ่งส่วนใหญ่ใช้จานดาวเทียม ต่างพามาซื้อเสาอากาศทีวีกันเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้ในการปรับสัญญาณทีวีในการชมฟุตบอลโลกแทน หลังจากช่องสัญญาณดาวเทียวถูกตัด ซึ่งที่ร้านขายสินค้าดีมาก โดยลูกค้าจะเลือกซื้อเสาอากาศ ที่มีราคาตั้งแต่ 100 - 200 บาท โดยราคา 200 บาท จะขายดีกว่า เนื่องจากมีคุณภาพดี

ส่วนร้านสตูลอิเลคทรอนิค ที่เป็นร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกแห่งหนึ่ง  ก็มีประชาชนมาหาซื้อเสาอากาศทีวีเช่นกัน โดยยอมรับว่า ช่วงนี้จะขายเสาอากาศทีวีได้วันละ 20 - 30 อัน ทำให้ทางร้านต้องมีการสั่งเสาอากาศทีวีเพิ่ม เพื่อที่จะให้มีไว้จำหน่ายอย่างเพียงพอ กับความต้องการของลูกค้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์