สื่ออ้างโสมขาวเล็งใช้เกิร์ลกรุ๊ป ตอบโต้โสมแดง



รายงานอ้างจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ระบุว่า กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ปิ๊งไอเดียใหม่ ใช้เพลงรวมถึงมิวสิกวิดีโอของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง อาทิ Girls' Generation และ Wonder Girls ตอบโต้ทางสื่อกับเกาหลีเหนือ...

เว็บไซต์ blog.foreignpolicy.com รายงานถานการณ์ความตึงเครียดบริเวณคาบสมุทรเกาหลี กรณีเรือรบลาดตระเวณ 'โชนัน' ของกองทัพเกาหลีใต้ ถูกจรวดตอร์ปิโดของรัฐบาลกรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือยิงจม เมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประธานาธิบดี ลี เมียง-บัก ต้องการโต้ตอบอย่างรุนแรงกับชาติเพื่อนบ้าน เพื่อนกันไม่ให้เกิดเหตุยั่วยุรุนแรงอีก รวมไปถึงกลเม็ดในการครอบงำทางสื่อ ที่ล่าสุดออกมาประกาศกร้าว ไม่ส่งสัญญาณถ่ายทอดฟุตบอลโลกให้กับเกาหลีเหนือ รวมถึงติดตั้งลำโพงขยายเสียงบริเวณพรมแดนปลอดทหาร ทางตอนเหนือระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งต่อมามีปฏิกิริยาตอบโต้และข่มขู่จากเกาหลีเหนือ ว่าอาจยิงทำลายทิ้งทั้งหมด ทำให้เกาหลีใต้ต้องกลับมาคิดทบทวนหาวิธีใหม่กันอีกครั้ง

จากรายงานระบุอ้างจากหนังสือพิมพ์ 'โชซัน อิลโบ' ของเกาหลีใต้ ว่า กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ผุดไอเดียใหม่  ซึ่งอาจจะใช้เพลง และมิวสิกวิดีโอ ของกลุ่มนักร้องสาวชื่อดัง อาทิ Girls' Generation, Wonder Girls, After School, Kara  และ  4minute ในการตอบโต้ทางจิตวิทยากับเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า ทางการเกาหลีใต้จะอาศัยกลุ่มนักร้องสาวสวย เป็นหนึ่งในมาตรการตอบโต้ข้ามพรมแดนจริงหรือไม่ แต่มีการวิเคราะห์ในวงกว้างว่า อาจส่งผลกระทบกับเหล่ากองกำลังทหารชายเกาหลีเหนือบ้างก็เป็นได้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์