แอร์พอร์ตลิงก์เปิดทดสอบอีก2สถานีรามฯ-หัวหมาก

การรถไฟฯ ได้เปิดให้บริการทดสอบการเดินรถ "แอร์พอร์ตลิงก์" เพิ่มอีก 2 สถานีที่สถานีรามคำแหง และหัวหมาก เพื่อให้ประชาชนแถบชานเมืองได้ร่วมทดสอบ สัปดาห์หน้าเตรียมเปิดอีกสถานีลาดกระบัง...

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า

ตั้งแต่วันนี้ การรถไฟฯ จะเปิดสถานีรถไฟฟ้าโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ตลิงก์) ระหว่างทางเพิ่มขึ้นที่รามคำแหงและหัวหมาก อีก 2 แห่ง เพื่อให้ประชาชนในแถบชานเมืองได้ทดสอบระบบการเดินรถ และในสัปดาห์ต่อไปคือวันที่ 21 มิ.ย. กำหนดเพิ่มสถานีระหว่างทางที่สถานีลาดกระบัง อีก 1 แห่ง รวมสถานีที่เปิดให้บริการในช่วงเดือน มิ.ย. จำนวน 5 สถานีคือ พญาไท, รามคำแหง, หัวหมาก, ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ และจะทยอยเปิดบริการให้ครบ 8 แห่งในเดือน ก.ค.นี้

สาหรับการเปิดเดินขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้นั่งโดยสารจากสนามบินสุวรรณภูมิเข้ามายังใจกลางเมืองที่พญาไท หรือในทางกลับกัน

ได้เริ่มมาทดสอบมาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เดินขบวนรถทุกวันจันทร์ ถึงศุกร์ (เว้นวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดราชการ) 2 ช่วงเวลา คือ 07.00-10.00 น. และ 16.00-19.00 น. มีขบวนรถออกจากต้นทางทุก 20 นาที ใช้เวลาเดินทางจากต้นถึงปลายทางประมาณ 25 นาที ซึ่งจากการทดสอบในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทาง จำนวน 31,000 คนเศษแล้ว การที่จะเปิดสถานีเพื่อให้บริการเพิ่มขึ้นระหว่างทางอีก 3 สถานีคาดว่าจะมีประชาชน นักเรียน ที่อาศัยอยู่ในแถบชานเมืองได้ใช้บริการเดินทางมาทางานหรือศึกษาเล่าเรียนใน ช่วงเช้าและเดินทางกลับในช่วงเย็นมีปริมาณเพิ่มขึ้นอีก และที่สำคัญยังไม่ต้องเสียค่าพาหนะในการเดินทาง อีกทั้งยังสามารถคำนวณเวลาการเดินทางได้ด้วย

สำหรับประชาชนที่สนใจ ร่วมทดสอบการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สามารถติดต่อขอรับตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟฟ้าทั้ง 5 แห่งก่อนขึ้นขบวนรถ

และร่วมกันเสนอแนะข้อมูลต่างๆ อันเป็นประโยชน์เพื่อให้มีการพัฒนาปรับปรุงบริการได้ที่การรถไฟฯ ผ่านทาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ 0-2220-4268, 0-2222-0175 (ในเวลาราชการ) และโทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์