หนูน้อยอินโดฯ ลดการติดบุหรี่

เจ้าหน้าที่สงเคราะห์เด็กในอินโดนีเซีย กล่าวว่า เด็กชายอาร์ดี้ ไรซาล ชาวเกาะสุมาตรา วัย 2 ขวบ

ที่ก่อนหน้านี้ติดบุหรี่ โดยสูบถึงวันละ 40 มวน จนต้องเข้ารับการบำบัด ล่าสุด หนูน้อยอาร์ดี้ สามารถลดการสูบบุหรี่เหลือวันละ 15 มวน นับตั้งแต่เข้ารับการรักษาเมื่อเดือนที่แล้ว นายเซโต้ มุลยาดี้ ประธานคณะกรรมาธิการคุ้มครองเยาวชนแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวถึงความพยายามที่จะให้เด็กชายอาร์ดี้ อยู่ห่างจากบุหรี่ ด้วยการเล่นกับเขา เพื่อทำให้หนูน้อยไม่ต้องสูบบุหรี่มาก ซึ่งในที่สุดเด็กชายอาร์ดี้ สามารถลดการสูบบุหรี่ได้อย่างรวดเร็ว ภายหลังเข้ารับการบำบัด
   
นอกจากนี้ นายมุลยาดี้ กล่าวต่อไปว่า เด็กชายอาร์ดี้ มีพัฒนาการเสพติดสารนิโคติน

เนื่องจากเขาต้องอยู่ที่ตลาดตลอดทั้งวัน เพราะเป็นที่ทำงานของพ่อกับแม่ อย่างไรก็ตาม การที่เจ้าหน้าที่เล่นกับเด็กชายอาร์ดี้ ทำให้เขาลืมเรื่องบุหรี่ อีกทั้งหนูน้อยชอบร้องเพลง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องบอกกับเขาว่า หากยังคงสูบบุหรี่ต่อไป ในอนาคตจะไม่มีวันได้เป็นนักร้อง สำหรับกรณีของเด็กชายอาร์ดี้ ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญต่ออุตสาหกรรมบุหรี่ ที่กำลังเจาะตลาดไปยังกลุ่มสตรี และเด็กในประเทศกำลังพัฒนาอย่างอินโดนีเซีย ซึ่งมีกฎระเบียบหย่อนยาน และประชาชนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าการสูบบุหรี่เป็นอันตราย
   
ในช่วงทศวรรษที่ 1990 การสูบบุหรี่ในอินโดนีเซีย ซึ่งมีประชากรราว 240 ล้านคน เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 47 และพีที เอชเอ็ม แซมโปเออร์น่า ผู้ผลิตบุหรี่รายใหญ่ของอินโดนีเซีย ก็เป็นบริษัทในเครือของฟิลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตบุหรี่ยักษ์ใหญ่ของโลก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์