ใช้ควายลากแลนด์โรเวอร์ประท้วง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 31 ต.ค.


นายเฉียน เฉิน อายุ 35 ปี สัญชาติจีน กรรมการผู้จัดการบริษัทหัวเหลียนคอมพิวเตอร์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจด้านนำเข้าพวกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ นำรถยนต์ยี่ห้อแลนด์โรเวอร์ สีน้ำเงิน รุ่นดิสคัฟเวอรี่ ทะเบียนป้ายแดง มาประท้วงบนถนนรามคำแหงปากซอย 24/1 ใกล้สน.หัวหมาก ติดสติกเกอร์เขียนข้อความต่างๆ อาทิ

"ช่วยด้วย รถคันนี้น้ำท่วม" "รถห่วย!!ไม่สมราคา ซ่อมแล้วซ่อมอีกจะให้ซ่อมไปถึงไหน?" ฯลฯ หน้ารถติดพวงหรีดข้อความว่า "ไว้อาลัยให้รถคันนี้"

จากนั้นใช้ควายลากรถไปตามถนนพร้อมพูดผ่านโทรโข่งว่า สคบ.ช่วยเราไม่ได้ สุดท้ายให้เราซ่อมต่อ เจรจาแล้วเจรจาอีกก็ยังไม่ยุติ รถก็เป็นสนิม ซื้อมาได้ 2 เดือนเจอปัญหา 14 รายการ เข้าศูนย์ 20 กว่าครั้งก็ยังไม่ดีขึ้น

จึงต้องมาลากรถเองเพื่อประกาศให้ประชาชนได้รับทราบก่อนตัดสินใจซื้อต้องพิจารณาให้ดี หลังคาก็รั่วน้ำเข้าจนต้องแปะสก๊อตเทปป้องกันน้ำ ปัญหายังมีอีกมากมายบรรยายไม่ถูกแล้ว

นายเฉียน เฉินกล่าวว่า


ซื้อรถคันนี้จากศูนย์สารสิน แถวสวนลุมพินี เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2548 ในราคา 3.4 ล้านบาท ปรากฏว่าตั้งแต่ซื้อมาจนถึงปัจจุบันก็มีแต่ปัญหามากมาย

เช่นวันที่ 10 ธ.ค. 48

เกิดปัญหาน้ำเข้าไฟหน้ารถทั้งสองข้างทำให้เกิดฝ้า ระบบไฟ ACE โชว์ ซึ่งหมายถึงระบบขับเคลื่อนมีปัญหา นำเข้าไปซ่อมที่ศูนย์บางนาถึง 3 ครั้ง ทุกวันนี้ก็ยังไม่หาย

ต่อมาเจอสนิมอีกหลายจุด

และมีน้ำเข้าตัวรถด้านคนขับและด้านหลัง ซึ่งแจ้งศูนย์แล้วแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข สรุประยะเวลา 2 เดือน

สิ่งที่เกิดขึ้นพบว่าได้เข้าศูนย์มาเกือบ 20 ครั้ง เกิดอาการต่อเนื่องถึง 14 อาการ

จึงไปแจ้งกับสคบ.เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนได้เจอกับตัวแทนบริษัท จึงแจ้งขอเปลี่ยนรถหรือคืนเงินมาให้ แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นทางบริษัทก็เงียบหายไปไม่ได้รับการติดต่อมาอีกเลย จนตนติดต่อไปหลายครั้งก็เงียบหายตลอด จึงตัดสินใจจ้างควายมาลากรถเพื่อประท้วงดังกล่าว และจะฟ้องร้องบริษัทด้วย

นางจิราวัฒน์ ภุมรินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์


ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายริชาร์ด เฮกท์ ประธานบริหารแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ ให้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีลูกค้าร้องเรียนเรื่องรถยนต์แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ วี 8 ว่าบริษัทมิได้เพิกเฉยและพยายามที่จะดำเนินการอย่างดีที่สุดด้วยความรับผิดชอบ โดยได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจากไปตกลงกันที่สคบ.เพื่อขอโอกาสในการซ่อมและแก้ไขรถคันดังกล่าว หลังจากนั้นทางศูนย์ได้ติดต่อลูกค้าทันทีเพื่อนัดหมายให้นำรถเข้ามาเช็กและตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ไม่ได้รับการตอบรับ

นางจิราวัฒน์กล่าวต่อว่า


ทางศูนย์บริการส่งจดหมายถึงลูกค้าเมื่อวันที่ 29 ก.ย. สำเนาส่งสคบ. และแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ โดยแสดงความรับผิดชอบและเสนอที่จะดูแลแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งขอให้ลูกค้านำรถมาเช็กที่ศูนย์บริการ โดยทางบริษัทจะให้รถยนต์สำรองใช้ระหว่างซ่อม

แต่ทางลูกค้าได้ตอบกลับมาในสองสัปดาห์ถัดมา คือในวันที่ 14 ต.ค. ยืนยันว่าต้องการให้บริษัทชดใช้โดยเปลี่ยนรถคันใหม่หรือคืนเงินตามราคาที่ซื้อ


นางจิราวัฒน์กล่าวอีกว่า


ปัญหาตามที่ทางลูกค้าได้ร้องเรียนมานั้น บริษัทขอชี้แจงว่า ไม่มีผลต่อระบบเครื่องยนต์และเกียร์ หรือระบบความปลอดภัยใดๆ ประกอบกับรถยนต์คันดังกล่าวยังอยู่ในระยะรับประกัน ซึ่งบริษัทรับประกัน 3 ปี 100,000 ก.ม. ดังนั้น บริษัทจึงเป็นผู้รับผิดชอบ ดูแลเรื่องการซ่อมแซมรถคันดังกล่าวอย่างเต็มที่ จากข้อมูลดังกล่าวข้างต้น บริษัทมิได้เพิกเฉยในการให้บริการ

โดยทางศูนย์บริการได้ติดต่อลูกค้าโดยตลอด

หลังจากได้รับแจ้งเรื่องปัญหาของรถ ทางบริษัทขอยืนยันที่จะแก้ไขปัญหาและตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อสร้างความเข้าใจกับลูกค้าอย่างถูกต้อง

บริษัทขอเรียนย้ำว่าให้ความสำคัญสูงสุดต่อการสร้างความพึงพอใจของลูกค้า


"และหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงที่เป็นประโยชน์และเป็นที่พอใจแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว นอกจากนี้ที่นายเฉียน เฉิน บอกว่ามาซ่อมที่ศูนย์นับ 10 ครั้งนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะตามบันทึกในการเข้าซ่อมพบว่ามีเพียง 5 ครั้งเท่านั้น 3 ครั้งแรกมาติดพวกประดับยนต์ และ 2 ครั้งมาซ่อมตัวรถที่มีปัญหา เ

ราจึงหวังว่านายเฉียน

เฉินคงจะนำรถมาให้เราได้เพื่อปรับปรุงแก้ไขต่อไป หรือมาพบเพื่อเจรจากันอีกครั้ง" ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แลนด์โรเวอร์ กล่าว



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์