ฮือฮาอดีตครู ดวงโคตรเฮง ถูก‘แจ็กพอต’ รับเละ34ล้าน

บุญหล่นทับอดีตครูดวงโคตรเฮงถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 ชุดแจ็กพอต รับทรัพย์ก้อนโต 34 ล้านบาท

ส่วนอีกรายเป็นรอง ผอ.โรงเรียน ถูกรางวัลที่ 1 ได้ไป 4 ล้านบาท เศรษฐีใหม่ทั้งคู่เป็นชาวมุกดาหาร ทำเอาชาวบ้านฮือฮากันทั้งจังหวัด เผยอดีตครูผู้โชคดีรายแรกเพิ่งเออร์ลี่ไทร์ไปเมื่อ ปีที่แล้ว นำอายุมารดาที่เสียชีวิตให้ลูกสะใภ้ไปซื้อลอตเตอรี่เลขท้าย 74 ดันถูกตรงเผงแถมแจ็กพอตอีกต่างหาก ส่วนรอง ผอ.ดวงดีอีกคน ไปนั่งกินข้าวเลี้ยงส่งเพื่อนร่วมงานที่ร้านอาหาร มีแม่ค้าเข้ามาขายลอตเตอรี่เลยซื้อไว้แค่ใบเดียว แต่คนจะรวยช่วยไม่ได้ ดันถูกรางวัลที่ 1 รับเงินกระเป๋าตุง

เรื่องราวของคนดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ก้อนโตกลายเป็นเศรษฐีใหม่ในพริบตา เปิดเผยเมื่อตอนเช้า วันที่ 2 มิ.ย.

หลังจากผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 มิ.ย. 53 รางวัลที่ 1 หมายเลข 444874 ปรากฏ ว่าที่ จ.มุกดาหาร ได้มีข่าวแพร่สะพัดไปทั้งจังหวัดว่ามีผู้ดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ถึง 2 ราย รับทรัพย์ก้อนโตเป็น เงินสดรายละ 4 ล้านบาท และหนึ่งในนั้นยังถูกรางวัลแจ็กพอตชุด 07 ได้เงินรางวัลเพิ่มอีก 30 ล้านบาท เป็น 34 ล้านบาท เป็นอดีตครูโรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร ส่วนอีกคนที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 4 ล้านบาท เป็นรอง ผอ. โรงเรียนมุกดาหาร โดยผู้โชคดีทั้ง 2 รายพร้อมครอบครัวพากันเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากฯกรุงเทพฯแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวรวิทย์ สุพร ผอ. โรงเรียนมุกดาหาร เกี่ยวกับผู้ถูกรางวัลที่ 1 ทั้ง 2 คน

ได้รับคำตอบด้วยน้ำเสียงยังไม่หายตื่นเต้นยินดีกับ ผู้ใต้บังคับบัญชาว่า เป็นเรื่องจริง โดยผู้โชคดีรายแรกคือ นายเวช แสงสว่าง อายุ 56 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร เพิ่งเออร์ลี่รีไทร์ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลแจ็กพอตรวมเป็นเงิน 34 ล้านบาท ได้นั่งรถตู้พาครอบครัวไปขึ้นเงินที่กรุงเทพฯแล้ว ส่วนอีกรายถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 4 ล้านบาท คือนายทรงวุฒิ โยวบุตร อายุ 54 ปี เป็น รอง ผอ.โรงเรียนมุกดาหารนี่เอง ได้เดินทางไปขึ้นเงินที่กรุงเทพฯแล้วเช่นกัน

ด้าน น.ส.พิมพรรณ สวนสีดา อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่การเงินโรงเรียนมุกดาหาร เผยว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 มิ.ย.

ตนและคณะครูโรงเรียนมุกดาหารพากันไปเลี้ยงส่งเพื่อนร่วมงานที่ร้านอาหารสุขาวดี ถนนสำราญ–ชายโขงใต้ ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่นั้น ได้มีแม่ค้าขายลอตเตอรี่อายุประมาณ 30 กว่าปีจาก จ.เลย เดินเข้ามาเร่ขายลอตเตอรี่ให้กลุ่มของตนและคณะครูในร้านดังกล่าว โดยแม่ค้าโชว์ใบลอตเตอรี่อยู่ในมือมีเหลือแค่ 7 ใบ อาจารย์ทรงวุฒิเลือกซื้อ มาเพียงแค่ 1 ใบเท่านั้นในราคา 100 บาท ส่วนตนก็ซื้อมา 1 ใบแต่ไม่ถูก เมื่อผลสลากฯออกมาก็ทราบว่าอาจารย์ทรงวุฒิเป็นผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 4 ล้านบาท ตนและ เพื่อนครูที่ทราบข่าวต่างรู้สึกดีใจด้วย

ส่วนผู้ใกล้ชิดของนายเวช แสงสว่าง ผู้ถูกรางวัลที่ 1 แจ็กพอต 34 ล้านบาท เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นายเวชได้ให้ลูกสะใภ้ไปซื้อลอตเตอรี่ 1 ใบที่แผงขายหน้าธนาคารกรุงไทย ตรงข้ามศาลากลางจังหวัด ถนนสองนางสถิตย์ อ.เมืองมุกดาหาร โดยสั่งให้ซื้อเลข ท้าย 74 ซึ่งเป็นอายุของมารดาที่เสียชีวิตไปแล้ว พอลอตเตอรี่ออกในช่วงบ่ายก็ต้องดีใจเฮกันลั่นบ้านเมื่อพบว่าถูกรางวัลที่ 1 และยังถูกรางวัลแจ็กพอตอีกเป็นเงินรวมถึง 34 ล้านบาท จากนั้นนายเวชได้เช่ารถตู้พาครอบครัวรีบเดินทางเข้ากรุงเทพฯไปขึ้นเงินที่กองสลากฯทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อหลายปีก่อนเคย มีผู้โชคดีเป็นชาว จ.มุกดาหาร ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ็กพอตมาแล้วครั้งหนึ่งได้เงิน 28 ล้านบาท จนมางวดนี้ถือ เป็นโชคดีของชาวมุกดาหารอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์