แมงกะพรุนขาวลอยตายเกลื่อนชายหาดปากเมง

นักท่องเที่ยวแตกตื่น แมงกะพรุนขาวกว่าพันตัว ลอยตายเกลื่อนชายหาดปากเมง สถานที่ท่องเที่ยงชื่อดังในอ.สิเกา จ.ตรัง ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวซบเซา ชาวบ้านเผย เป็นแมงกะพรุนชนิดกินได้ ไม่มีพิษต่อนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเล...

เมื่อเวลา 07.00 น. 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังบริเวณชายหาดปากเมง

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.สิเกา จ.ตรัง ว่า พบแมงกะพรุนขาวตายเกลื่อนชายหาด เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นปรากฏการณ์แมงกะพรุนทะเลลอยขึ้นมาตายมากขนาดนี้มาก่อน ซึ่งจากการสังเกตพบว่ามีจำนวนกว่า 1 พันตัว โดยชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนระบุว่า เป็นสัญญาณเตือนเข้าสู่ช่วงลมมรสุม ทำให้แมงกะพรุนทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่กว่า 1 ฟุต ลอยขึ้นมาตามกระแสน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 15 ปีที่แล้ว เคยมีเหตุการณ์แมงกะพรุนลอยขึ้นมาตายเกลื่อนชายหาดปากเมงเช่นนี้

ด้านนายสมนึก เซ่งง่าย ประธานชมรมเรือการท่องเที่ยว จ.ตรัง กล่าวว่า ช่วงนี้อาจทำให้นักท่องเที่ยวตกใจกับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ

แต่ยืนยันว่าแมงกะพรุนชนิดที่พบ เป็นแมงกะพรุนขาวที่กินได้ จับต้องได้ ไม่มีพิษ และไม่ส่งกลิ่นเหม็นทำลายสิ่งแวดล้อม เพียงแต่สร้างความรำคาญในการเล่นน้ำทะเลบ้างเท่านั้น นอกจากนี้สามารถนำไปแปรรูปเป็นอาหาร ใส่ก๋วยเตี๋ยวหรือเย็นตาโฟ มีรสชาติอร่อยมาก แต่ชาวบ้านในพื้นที่จ.ตรัง ไม่นิยมเก็บแมงกะพรุนไปขายหรือแปรรูปเหมือนกับในจ.ภูเก็ต และพังงา ซึ่งมีโรงงานแปรรูปและซื้อขายกันตัวละประมาณ 5-7บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์