ประปางดตัดน้ำ จ่ายเงินไม่ได้เพราะม็อบ

กปน.ยืดเวลาจ่ายค่าน้ำเกินกำหนด งดตัดน้ำช่วงนี้ ผู้ประกอบการให้รอมาตรการช่วยเหลือ ผู้ที่ครบกำหนดชำระค่าน้ำ 14-24 พ.ค.53 นำใบแจ้งหนี้ไปชำระที่เคาน์เตอร์ เซอร์วิส หรือเซเว่นอีเลฟเว่น ได้ถึง 4 มิ.ย.นี้...

นางยิ่งลักษณ์ ธัญญะโชโต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) แจ้งว่า จากเหตุการณ์ชุมนุมและมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน

ทำให้ผู้ใช้น้ำไม่สามารถชำระค่าน้ำประปาได้ตามกำหนด และจะต้องนำใบแจ้งหนี้ไปชำระที่สำนักงานประปาสาขาเท่านั้น ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ กปน.จึงได้พิจารณาขยายเวลาการชำระค่าน้ำประปาออกไปจากที่กำหนดไว้ในใบแจ้งหนี้ ค่าน้ำประปาที่ระบุวันครบกำหนดไว้ระหว่างวันที่ 14-24 พฤษภาคม 2553 (เฉพาะใบแจ้งหนี้ที่ค้างชำระ 1 เดือน ของเดือนพฤษภาคม) สามารถชำระค่าน้ำเกินกำหนดที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสหรือเซเว่นอีเลฟเว่น จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2553

สำหรับผู้ใช้น้ำที่ค้างชำระค่าน้ำ 2 เดือน ในช่วงวิกฤติ ทางการเมืองนี้ กปน.ก็ให้โอกาสโดยจะชะลอการตัดน้ำออกไป จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2553 จึงจะดำเนินการระงับการใช้น้ำตามระเบียบ กปน.

ส่วนผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบโดยตรง กปน.กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งจะได้แจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์