เผยพบเด็กประถมหวาดกลัวเหตุพ.ค.เลือด

จิตแพทย์ พบเด็กประถมอีก 5 คน ใน ร.ร.แห่งหนึ่ง ย่านดินแดงมีอาการตกใจ หวาดกลัวเหตุ พ.ค.เลือด


วันนี้ ( 28 พ.ค.) พญ.พรรณพิมล วิปุลากร ผอ.สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า

จากการลงพื้นที่ของทีมจิตแพทย์ที่เขตดินแดง โดยไปที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง และได้ใช้แบบประเมินเด็กในเบื้องต้น พบว่า มีเด็ก 13 คนที่อาจจะมีความเสี่ยงทางจิตใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อใช้เครื่องมือคัดกรองอีกครั้งพบว่า มีเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมจำนวน 5 คนที่มีปัญหาด้านจิตใจจากผลกระทบจากการชุมนุมที่เกิดขึ้น
               
“เด็กส่วนใหญ่ที่มีปัญหา คือ ตกใจ และหวาดกลัวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างเด็กบางคนเหตุการณ์ผ่านไป 1 สัปดาห์แล้วอาการก็ยังไม่ดีขึ้น คือมีอาการนอนไม่หลับอยู่ กรณีเช่นนี้ต้องเข้าไปเยียวยาและดูแลโดยเร็ว ทั้งนี้จะต้องตามลงไปดูที่บ้านหรือครอบครัวของของเด็กด้วย สาเหตุที่เราต้องดูเด็ก เพราะพบว่า หลายเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น มักจะมีเด็กเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย  อย่างในบางครอบครัวที่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตก็มีเด็กอยู่ในครอบครัว ดังนั้นต้องดูแลสภาพจิตใจเด็กเช่นกัน ” พญ.พรรณพิมล กล่าว
               
ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่ชุนชนต่าง ๆ ในกทม.นั้นกรมสุขภาพจิตจะร่วมมือกับทางกทม.

ซึ่งตั้งเป้าว่า จะดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 1 เดือน อย่างไรก็ตามในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ทางกรมสุขภาพจิตจะมีการประชุมทีมจิตแพทย์จาก 24 จังหวัดที่ ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่โรงแรมมิราเคิล เพื่อทำความเข้าใจ คาดว่าในวันดังกล่าวคงจะได้ข้อมูลเบื้องต้นจากการลงพื้นที่ไปพบกับผู้ร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ มารายงานต่อที่ประชุม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์