กองทัพเกาหลีใต้นัดหารือเสาร์นี้ รับมือเกาหลีเหนือ


เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เผยวันนี้ว่า บรรดาผู้บัญชาการทหารระดับสูงกำหนดประชุมร่วมกันวันพรุ่งนี้เพื่อหารือ

เกี่ยวกับมาตรการตอบโต้กรณีเกิดการรุกรานจากเกาหลีเหนือในอนาคต หลังจากบรรยากาศในคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดขึ้น โดยเกาหลีเหนือขู่รายวันว่าจะทำสงครามอย่างเต็มรูปแบบกับเกาหลีใต้ หากฝ่ายหลังดำเนินมาตรการลงโทษใดๆเมื่อผลสอบสวนระบุว่าเกาหลีเหนือยิงตอร์ปิโดทำลายเรือรบโชนันของเกาหลีใต้ในบริเวณทะเลเหลืองเมื่อปลายเดือนมีนาคม แต่เกาหลีเหนือปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
เจ้าหน้าที่ บอกว่า วาระการประชุมอาจรวมถึงประเด็นการรับมือกรณีมีพลเรือนเกาหลีใต้ที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแกซองในฝั่งเกาหลีเหนือถูกจับเป็นตัวประกัน และเมื่อวานนี้เกาหลีใต้ได้ปฏิบัติการซ้อมรบตอบโต้เรือดำน้ำที่นอกชายฝั่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมพร้อมรับมือการโจมตีจากเกาหลีเหนือ

ขณะที่เกาหลีเหนือได้ฉีกสัญญาป้องกันการปะทะกันทางทะเลที่ทำไว้กับเกาหลีใต้และเตือนว่าพร้อมตอบโต้หากเรือเกาหลีใต้ล่วงล้ำน่านน้ำพิพาท
นอกจากนี้เกาหลีเหนือยังประกาศเมื่อวานว่าจะพิจารณาห้ามประชาชนและรถยนต์จากเกาหลีใต้เข้าไปในนิคมอุตสาหกรรมแกซอง แต่ยังไม่บอกว่าจะขับคนงานออกจากนิคมเมื่อไหร่ หลังจากได้ขับเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ 8 คนออกจากนิคมไปเมื่อวันพุธด้านนายบัน คี-มุน เลขาธิการสหประชาติ บอกว่า ประเด็นความเสี่ยงเกิดการประจัญหน้ากันระหว่างสองเกาหลี ควรมีการหารือในระดับคณะมนตรีความมั่นคงของสหประชาชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์