ทำเนียบแก้เคล็ดตั้ง 3 เสาธงชาติ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ และข้าราชการทำเนียบรัฐบาล กลับเข้าทำงานที่ทำเนียบ ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นมา ปรากฏว่าข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบต่างตั้งข้อสังเกตว่า ประตู 1 ประตู 8 และหน้าตึกบัญชาการ 2 มีเสาธงชาติติดตั้งใหม่ เป็นเสาสีทอง ยอดจั่วสีเขียว ติดธงชาติผืนใหญ่ชักรอกขึ้นลงได้ ขนาดความสูง 4 เมตร เส้นรอบวงประมาณขวดน้ำอัดลม โดยติดตั้งจุดละ 1 เสา รวม 3 ต้น สอบถามผู้เกี่ยวข้องไม่มีใครให้ความกระจ่างได้ จึงเกิดเสียงวิจารณ์ว่าอาจเป็นการแก้เคล็ดหลังเกิดเหตุจลาจลนองเลือดเมื่อวันที่ 19-20 พ.ค.

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงทำเนียบ เปิดเผยว่า การติดตั้งเสาธงดังกล่าวเป็นคำสั่งจากสำนักเลขาธิการนายกฯ ที่มีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นเลขาธิการนายกฯ

และนางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกฯ ดูแลรับผิดชอบ โดยติดตั้งเสาธงชาติใหม่วันที่ 22 พ.ค.เสร็จเมื่อวันที่ 25 พ.ค.เพื่อแก้เคล็ด เนื่องจากซินแสใกล้ชิดกับพรรคประชาธิปัตย์ดูฮวงจุ้ยแล้ว แนะนำว่าทำเนียบฮวงจุ้ยไม่ค่อยดี จึงให้แก้เคล็ดโดยนำเสาธงสีทองติดตั้งในทิศและจุดที่กำหนด และปรับเปลี่ยนเส้นทางเข้าออกทำเนียบของผู้นำรัฐบาลด้วย โดยไม่ให้นายกฯเข้าประตูหน้าทำเนียบ แต่ให้ใช้ประตูด้านข้างแทน

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ภายหลังเหตุการณ์จลาจลนองเลือดผ่านไป นายกฯหลบเข้ามาสักการะท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ บนหลังคาตึกไทยคู่ฟ้า ในช่วงกลางดึกของคืนหนึ่งเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ยังไม่เห็นเสาดังกล่าวเลย ต้องถามเอาเองว่าใครเอามาติดตั้ง ตนไม่ทราบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์