ฝรั่งปลื้มสาวไทยขนสินสอด5ล้านจัดพิธีเรียบง่าย



"แต่งเรียบง่าย"


วิศวกรชาวอังกฤษหอบเงิน 5 ล้านขึ้นหลังช้างขอแต่งเจ้าสาวลูกชาวนาวัย 29 ปี พร้อมจัดพิธีรดน้ำสังข์หน้า "เจดีย์หลวงพ่อพุธ ฐานิโย" ในวัดอย่างเรียบง่าย ปราศจากงานเลี้ยงที่มีแอลกอฮอล์

งานวิวาห์ระหว่างสาวไทยกับหนุ่มอังกฤษครั้งนี้ ได้รับความในใจจากประชาชนใน จ.นครราชสีมา อย่างมาก เนื่องจากการจัดพิธีแปลกไปกว่างานแต่งงานทั่วไป มีการจัดขบวนแห่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว รวมทั้งพ่อและแม่ ตลอดจนญาติเจ้าบ่าวที่มาจากประเทศอังกฤษ ให้นั่งบนหลังช้าง 5 เชือก มีขบวนกลองยาวนำหน้า ตามด้วยขบวนรถตุ๊กตุ๊กอีก 10 คัน

โดยขบวนแห่เริ่มต้นจากถนนมิตรภาพ หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ผ่านห้างเทสโก้ โลตัส เข้าสู่ถนนสืบศิริ มุ่งหน้าวัดป่าสาละวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อประกอบพิธีรดน้ำสังข์ภายในวัด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาสองฝั่งถนนเป็นอย่างมาก

"สินสอดกว่า 5 ล้านบาท"


ทั้งนี้ เจ้าบ่าวเป็นหนุ่มชาวอังกฤษ ชื่อ นายนิเกล ชาร์เลส ฟรอสท์ อายุ 44 ปี เข้าพิธีวิวาห์กับ น.ส.พรทิพย์ ใยทองหลาง อายุ 29 ปี อยู่บ้านโนนมันเทศ ต.ลำมูล อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยนายนิเกลแต่งชุดสูทสีดำ ส่วน น.ส.พรทิพย์ แต่งชุดราตรีสีขาวสวยงาม มีญาติๆ ของเจ้าบ่าวจากประเทศอังกฤษและญาติเจ้าสาวร่วมรำวงแบบไทยๆ กับขบวนกลองยาวอย่างสนุกสนานอีกด้วย

ภายหลังจากขบวนแห่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมาถึงวัดป่าสาละวัน และประกอบพิธีสงฆ์ตามประเพณีไทยที่ศาลาการเปรียญแล้ว จึงจัดพิธีรดน้ำสังข์ที่บริเวณหน้าเจดีย์หลวงพ่อพุธ ฐานิโย เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคอีสาน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสาละวัน ท่ามกลางญาติๆ และแขกของทั้งสองฝ่ายมาร่วมงานอย่างคึกคัก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

งานแต่งงานครั้งนี้เจ้าบ่าวมอบสินสอดทองหมั้นเป็นเงินสดกว่า 5 ล้านบาท โดยไม่มีการจัดงานเลี้ยงและไม่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในวัดแต่อย่างใด

"แต่งแล้วจะพากลับไปอยู่อังกฤษ"


นายนิเกล กล่าวว่า เป็นวิศวกรและมีบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ประเทศอังกฤษ ก่อนหน้านี้เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เมืองพัทยา กระทั่งได้พบกับ น.ส.พรทิพย์ ซึ่งทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพัทยา จากนั้นก็คบหากันเรื่อยมา ทั้งนี้ เดินทางมาประเทศไทยหลายครั้งแล้ว และบางครั้ง น.ส.พรทิพย์ จะพามาบ้านที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

"ผมรู้สึกประทับใจในตัวเจ้าสาวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคนสวย เอาใจเก่ง ทำอาหารก็เก่ง ดูแลดี อยู่ด้วยกันแล้วอบอุ่น มีความสุข หลังแต่งงานแล้วจะพาเจ้าสาวไปอยู่ด้วยกันที่ประเทศอังกฤษ โดยจะบินกลับวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้"

"ประทับใจ เป็นคนดี เสมอต้นเสมอปลาย"


นายนิเกล กล่าวอีกว่า ที่เลือกจัดพิธีแต่งงานด้วยขบวนแห่และนั่งบนหลังช้างนั้น เพราะชอบช้างไทย ซึ่งเป็นสัตว์บกขนาดใหญ่ และตนไม่เคยขี่ช้างมาก่อน อีกทั้งเจ้าสาวบอกว่าช้างเป็นสัตว์นำโชคของคนไทย ทั้งยังมีขบวนกลองยาวและขบวนรถตุ๊กตุ๊กอีกด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกและน่าทึ่งมาก ส่วนการรดน้ำสังข์ก็เลือกจัดบริเวณหน้าเจดีย์ เพราะเห็นว่าวัดไทยมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม หาดูได้ยาก และมีความประทับใจประเพณีไทย ความเป็นอยู่ของคนไทยเป็นอย่างมาก จึงเลือกจัดพิธีแต่งงานในลักษณะนี้

ด้าน น.ส.พรทิพย์ เจ้าสาว กล่าวว่า ตนเองเกิดในครอบครัวชาวนา จบการศึกษาชั้น ม.3 หลังจากนั้นพ่อแม่ก็ไม่มีเงินส่งให้เรียนต่อ จึงไปทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กระทั่งได้พบกับ นายนิเกล ที่เดินทางมาเที่ยวที่พัทยา หลังจากนั้นก็คบหากันเป็นแฟนและตัดสินใจแต่งงานกันในที่สุด

"ประทับใจเขา เพราะเห็นว่าเป็นคนดี รับผิดชอบ เสมอต้นเสมอปลาย ไม่รังเกียจญาติพี่น้อง และเห็นว่าเขาจะสามารถเป็นผู้นำของครอบครัวได้ ซึ่งเจ้าบ่าวเป็นคนเลือกที่จะจัดพิธีแต่งงานในลักษณะนี้ ดิฉันจะคอยแนะนำขนบธรรมเนียมประเพณีไทยให้แฟนรับรู้ ซึ่งแฟนและญาติๆ ของเขาก็พอใจและประทับใจพอสมควร" น.ส.พรทิพย์ ระบุ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์