ผู้ว่ากทม.นำปชช. ทำบุญเมือง คืนความสงบสุข

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำประชาชนชาวไทยทำบุญเมือง 5 ศาสนา และตักบาตรพระสงฆ์ 1,000 รูป ที่ลานพระบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 6 เพื่อคืนรอยยิ้มและความสุขคนไทยกลับมา...

วันที่ 26 พ.ค. 2553 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ประชาชนชาวไทยจำนวนมากจากทุกศาสนา ทั้งที่ได้อาศัยอยู่บริเวณย่านการค้าที่ได้รับผลกระทบจากการเมืองที่ผ่านมา

และ ประชาชนชาวไทย รวมทั้งชาวต่างประเทศ เดินทางมาร่วมทำบุญกับทางกรุงเทพมหานคร ที่ชาว กทม. และ ผู้ประกอบการร้านค้า ในย่านราชประสงค์ร่วมใจกันจัดขึ้น เพื่อเป็นสิริมงคลและฟื้นฟูสภาพจิตใจของประชาชนชาวไทยที่บอบช้ำ จากเหตุการณ์ทางการเมืองเพื่อเรียกรอยยิ้มที่สดใสกลับคืนมา


โดยในวันนี้เป็นการตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 1,000 รูป จาก ทั้งหมด 5 ศาสนา คือ พุทธ คริสต์ อิสลาม ฮินดู หรือ พราหมณ์ และซิกข์

ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 และ บริเวณโดยรอบรวม10 จุด ประกอบด้วย สวนลุมพินี หน้าสวนลุมพินี ลานจอดรถสวนลุมพินี แยกสารสิน สถาบันการศึกษาเอยูเอ บีทีเอสราชดำริ โรงแรมเพนินซูล่า โรงแรมเอราวัณ แยกราชประสงค์ แยกเฉลิมเผ่า และ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งทำให้บริเวณดังกล่าวแน่นขนัดไปด้วยประชาชนชาวไทย ที่พร้อมใจเดินทางมาร่วมพิธีในวันนี้  โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาเป็นประธานพิธีทำบุญเมืองบวงสรวงเทพยดาและบูรพมหากษัตริย์ รวมทั้งร่วมตักบาตรพระสงฆ์พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพนักงาน  และ ข้าราชการ รวมไปถึงบุคคลสำคัญจากทางรัฐบาลด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์