พันธุ์ทิพย์อุ้มผู้ค้าไอทีเหยื่อม็อบแดงเปิดพื้นที่ให้ขายฟรี

 

คมชัดลึก :ห้างไอทีงัดแผนเยียวยาร้านค้า พันธุ์ทิพย์จัดมหกรรมลดราคาครั้งใหญ่ ให้เปิดร้านขายโดยไม่คิดค่าเช่า พร้อมลดค่าเช่า 30% ให้ผู้เช่าในห้าง ด้านผู้ค้าส่งผ่อนผันร้านค้าชะรำค่าสินค้า พร้อมหาช่องระบายสินค้า


ทั้งนี้ จากความวุ่นวายทางการเมืองทำให้ร้านค้าภายในห้างพันธุ์ทิพย์กว่า 800 ร้านค้าได้รับผลกระทบ ต้องปิดทำการ 10 วัน สูญเสียรายได้วันละกว่า 40-50 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นไม่น่าต่ำกว่า 500 ล้านบาท


นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) กล่าวว่า ผลกระทบจะเป็นเรื่องชะลอซื้อสินค้าเป็นหลัก เพราะร้านค้ารายย่อยที่อยู่ในเครือข่ายของบริษัทไม่ได้มีผลกระทบจากร้านถูกไฟไหม้ แต่สินค้าในร้านหมุนเวียนช้า ทำให้ผู้ค้าเริ่มที่จะหันมาขอให้ยืดการชำระเงินออกไป ซึ่งบริษัทก็รับพิจารณา ตอนนี้เริ่มมีหลายร้านทยอยมา แต่ยังไม่ทั้งหมดอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด โดยจะเน้นดูที่รายเล็กๆ เป็นหลัก ดังนั้นมาตรการเดียวที่สามารถเยียวยาผู้ค้ารายย่อยได้คือการผ่อนผันการชำระเงิน


นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวว่า ได้ปรึกษากับผู้ค้าไอทีรายย่อย และผู้ผลิตสินค้าไอที

เพื่อหาทางออกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเป็นการช่วยกันทุกๆ ฝ่าย ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ก่อนจบเหตุการณ์ ทั้งที่พันธุ์ทิพย์พลาซ่า และอื่นๆ โดยกรณีที่ยอดขายสินค้าโดยรวมตกลง ก็อาจจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายให้กลับมา


นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทได้เน้นช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อย ด้วยการลดราคาสินค้า

พร้อมทั้งจัดของแถมต่างๆ เพื่อให้ผู้ค้าได้นำไปกระตุ้นการขายภายในร้านของตัวเอง โดยระยะนี้จะไม่เน้นการผลักสต็อกสินค้าให้ผู้ค้าเลย ขณะเดียวกันหากผู้ค้ารายใดต้องการส่งขอคืน เพราะการซื้อชะลอตัว บริษัทยินดีที่จะรับของคืนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย


"เราแบ่งกลุ่มผู้ค้าที่รับผลกระทบออกเป็นกลุ่มแรก คือกลุ่มที่ร้านโดนไฟไหม้ กลุ่มที่สองคือร้านที่ต้องปิดทำการ เพราะห้างปิด และกลุ่มที่สาม คือ กลุ่มร้านค้าโดยรอบพื้นที่ หรือกลุ่มร้านค้าที่ได้รับผลกระทบขายสินค้าไม่ได้ ทั้ง 3 กลุ่ม เราจะเน้นมาตรการช่วยร้านค้าทั้งเรื่องส่งคืนสินค้า ไม่ผลักสต็อกให้ร้านค้า รวมไปถึงการจ้างคนเข้าไปช่วยขาย มาตรการเราจะเน้นช่วยผู้ค้าให้ขายสินค้าออกให้ได้มากที่สุด" นายสมชัยกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์