สลดย่าประสาท! ขังหลาน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 ต.ค.


ร.ต.อ.สุพจน์ ฉลาด ร้อยเวร สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งจากชาวบ้านย่าน ถ.สามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ว่า มีพ่อแม่และย่าของเด็กชายอายุ 3 ขวบ ขังหลานตัวเองไว้ในรั้วหน้าบ้านเลขที่ 71/2 ถ.สามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ

ซึ่งเป็นห้องแถวให้เช่าและล็อกกุญแจบ้านกับกุญแจรั้วไว้


ทำให้เด็กเข้าไปในตัวบ้านไม่ได้ และยังออกมานอกรั้วไม่ได้ด้วย ต้องนั่งนอนตากแดดอยู่ริมชายคาบ้าน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.หญิงสายพิณ ทิจจรัตน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ช่วยเหลือเด็กเยาวชนและสตรี ภ.จว.เชียงใหม่

พบว่าบ้านดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวให้เช่า มีรั้วเหล็กสูงประมาณ 2 เมตร


ล็อกกุญแจแน่นหนา ภายในบริเวณรั้วบ้านพบด.ช.วิว อายุประมาณ 3 ขวบ สวมเสื้อกล้ามสีขาว ไม่สวมกางเกง พร้อมกับมีข้อความเขียนไว้บนป้ายสีขาวระบุว่า

"ขอฝากหลานกับพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงหน่อยว่า ต้องไปดูลูกหมาที่หายไป ทุกวันนี้ก็ทุกข์ใจมาก ขอขอบคุณที่พี่น้องมาดูแลหลานมากๆ"

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า


ย่าของด.ช.วิวชื่อ นางสายสิญจน์ แก้วจุมปี อายุ 46 ปี พ่อชื่อนายสมชาย จันทรวงศ์ อายุ 26 ปี เป็นยามอยู่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาไนท์บาซาร์ ก่อนหน้านี้นายสมชายได้แต่งงานและมีลูกคือด.ช.วิว จากนั้นภรรยาถูกจับกุมในข้อหาค้ายาเสพติด และติดคุกไปแล้วปีกว่า

หลังจากภรรยาถูกจับ

นายสมชายได้นำด.ช.วิวมาอาศัยอยู่กับนางสายสิญจน์ แต่นางสายสิญจน์มีลักษณะคล้ายกับคนเป็นโรคประสาท ก่อนหน้านี้ได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล สีน้ำตาลไว้ 1 ตัว ต่อมาสุนัขหายออกจากบ้านไป

ทำให้นางสายสิญจน์กลุ้มใจเป็นอย่างมาก

จึงลงประกาศในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งว่า หากใครพบหมาที่หายไปจะให้เงินค่าตอบแทน 10,000 บาท

จากนั้นทุกเช้าเมื่อนายสมชายพ่อของด.ช.วิวออกไปทำงาน


คงเหลือแต่นางสายสิญจน์กับด.ช.วิว แต่ด้วยความที่คิดถึงหมาที่หายไปก็ได้ออกไปตามหา โดยเขียนป้ายไว้ให้ชาวบ้านใกล้เคียงช่วยดูแลหลาน กระทั่งชาวบ้านพบเห็นพฤติกรรมที่ด.ช.วิวต้องถูกขังอยู่คนเดียว แม้แต่ข้าวและน้ำ ก็ไม่มี

บางครั้งเด็กก็ร้องไห้ทั้งวันเพราะไม่มีใครอยู่ดูแลหรือเล่นด้วย เพราะเห็นเด็กถูกทิ้งตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงเย็นกว่าจะมีผู้ใหญ่กลับมา

นายสุนัน โกสุมา สามีของนางสายสิญจน์ เปิดเผยว่า


ตนเคยเตือนหลายครั้งแล้วเรื่องทิ้งหลานไว้นอกบ้าน แต่นางสายสิญจน์ไม่สนใจ ทำอย่างนี้มาเป็นเดือนแล้ว มีชาวบ้านเขามาร้องเรียนกับตนหลายครั้ง ตนก็ได้แจ้งให้กับลูกชายของนางสายสิญจน์ให้ทราบแล้ว

ต่อหน้าลูกชายนางสายสิญจน์ก็ทำเป็นรักหลาน

แต่พอลูกชายออกไปทำงานนางสายสิญจน์ก็ออกตามหาหมาอีก ทำแบบนี้ตลอด เหมือนกับคนเป็นโรคประสาท การที่ชาวบ้านแจ้งความให้ตำรวจมาดูแลและตรวจสอบช่วยเหลือเด็กนั้นก็เป็นการดี เพื่อที่จะได้ช่วยปรามและตักเตือนการกระทำของนางสายสิญจน์ จะได้ไม่ทำอีก

ด้านนางอัมพร แก้วจุมปี อายุ 45 ปี น้องสาวของนางสายสิญจน์ ซึ่งทราบเรื่องจึงเดินทางมายังที่พักของพี่สาว


และได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พี่สาวของตนรักสุนัขมาก บางครั้งก็จะทำกับข้าวให้กับด.ช.วิวให้กินเอง ส่วนสุนัขนางสายสิญจน์จะนั่งป้อนให้ เมื่อสุนัขกินอาหารจนอิ่มและเหลือนางสายสิญจน์ก็จะนำอาหารที่เหลือจากสุนัขมาให้ด.ช.วิวกินต่อและบังคับให้กินให้หมด ตนเคยเตือนพี่สาวหลายครั้งแต่ไม่สนใจ

ใจก็อยากจะเอาด.ช.วิวไปเลี้ยงดูแทน

แต่ตนก็ไม่สบายครอบครัวของตนก็ลำบาก ทนเห็นพฤติกรรมการเลี้ยงหลานของนางสายสิญจน์แล้วหดหู่ ส่วนลูกชายของนางสายสิญจน์คือนายสมชาย ก็ต้องทำงานเพื่อหาเงินจนไม่มีเวลาและฝากลูกไว้กับนางสายสิญจน์ กระทั่งชาวบ้านเขาเห็นและทนไม่ไหวจึงแจ้งให้ตำรวจมาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือด.ช.วิว


โดยนำตัวมาไว้ที่สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ และแจ้งให้กับทางสังคมสงเคราะห์จังหวัดให้รับทราบ และได้แจ้งให้กับพ่อและย่าของด.ช.วิวทราบ เพื่อให้มาพบเพื่อตักเตือนและดำเนินการกันต่อไป




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์