เดอะซันเปิดตัวฝรั่งแนวร่วมเสื้อแดง

หนังสือพิมพ์เดอะซัน สื่อสิ่งพิมพ์ยอดขายสูงสุดของอังกฤษ รายงานว่า

ขณะนี้หนึ่งในชาวต่างชาติที่ทางการไทยเร่งควานหาตัว คือ นายเจฟฟ์ ซาเวจ คนขับรถพยาบาลชาวลอนดอน วัย 48 ปี ซึ่งมีภรรยาเป็นคนไทยและอาศัยอยู่ที่พัทยา โดยต้นเหตุที่นายซาเวจกลายเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจไทยเพราะเว็บไซต์ยูทูบแพร่คลิปวิดีโอขณะนายซาเวจสวมเสื้อดำร่วมชุมนุมอยู่ในม็อบเสื้อแดง พร้อมกับแสดงอารมณ์โกรธแค้นสุดขีดประกาศก้องว่าจะไปบุกปล้นทรัพย์สินเผาทำลายห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และหลังจากนั้นไม่นานห้างฯ เซ็นทรัลเวิลด์ก็ถูกเผาจริงๆ

 ล่าสุด นายซาเวจให้สัมภาษณ์นายนิก ปาร์กเกอร์ บรรณาธิการฝ่ายผู้สื่อข่าวต่างประเทศของเดอะซัน จากแหล่งซ่อนตัวในพัทยาว่า

อาจเดินทางออกนอกประเทศไทย และเล่าเบื้องหลังว่า เข้าร่วมต่อสู้กับคนเสื้อแดงเพราะมีจุดยืนสู้เพื่อคนจน ตนรับไม่ได้ที่น้องเขยคนไทยได้ค่าแรงแค่วันละ 200 บาท จากนั้นจึงเดินทางเข้ามายังเวทีชุมนุมคนเสื้อแดงในกรุงเทพฯ และว่า ไม่เสียใจที่พูดไปว่าจะเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ตอนพูดอย่างนั้นออกไปกำลังแค้นมาก เพราะเห็นพี่น้องชาวเสื้อแดงต้องล้มตาย อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ร่วมก่อเหตุเผาเซ็นทรัลเวิลด์ แต่ไปยืนสังเกตการณ์และเชียร์เหตุเผาสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ซึ่งมีการวางแผนมาก่อนเพราะคนเสื้อแดงเกลียดช่อง 3 มาก

 “เพื่อนๆ ของผมเป็นมืออาชีพ บางคนเป็นอดีตตำรวจและอดีตนายทหาร พวกเขารู้ดีว่ากำลังทำอะไร สงครามยุติลงในช่วงนี้ก็จริง และทุกคนกำลังตามหาตัวเสื้อแดง แต่ในอีก 2 เดือนข้างหน้าการโจมตีจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง” ซาเวจ กล่าว

 ต้นฉบับภาษาอังกฤษอ่านได้ที่เว็บไซต์ นสพ.เดอะซัน The Brit thug of bloody BangkokFrom NICK PARKER Chief Foreign Correspondent in Bangkok : ลิงก์ http://www.thesun.co.uk/sol/homepage/news/2982225/The-Brit-thug-of-bloody-Bangkok.html

 คลิปยูทูบ : Briton Jeff Savage threatens to loot and burn down Central World mall in Bangkok



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์