รถไฟฟ้าวิ่งวันนี้ ช่อง3เริ่ม24พค.

รถไฟฟ้าใต้ดินเปิดบริการปกติวันนี้ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ส่วนบีทีเอสเปิดบริการวันนี้เหมือนกันทุกสถานี 8 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มยกเว้นราชดำริ ขอตรวจสอบให้ละเอียดให้พร้อมก่อน และจะเปิดปกติ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน 24 พ.ค. ส่วนห้างเซ็นทรัลเปิดปกติทุกสาขายกเว้นสีลม-ชิดลม เปิดถึง 1 ทุ่มตรง ขณะที่รมว.พลังงานให้รถน้ำมัน-รถแก๊สเข้ากรุงได้ตามปกติ ยกเว้นพื้นที่ราชประสงค์ที่ยังไม่ปลอดภัย แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่าขาดแคลน ด้านร.ร.สาธิตปทุมวันเลื่อนมอบตัว 24-26 พ.ค. ไปเป็น 31 พ.ค.-2 มิ.ย. ส่วนเหยื่อไฟไหม้สยามสแควร์แห่ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือแล้ว 150 ราย โอดรัฐน่าจะช่วยเงินสดมากกว่าเงินกู้ พร้อมจัดพื้นที่ขายให้ใหม่ ด้านช่อง 3 ยันออกอากาศปกติได้ 6 โมงเช้าจันทร์ที่ 24 พ.ค.

นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า
 
หลังจากสำรวจอุปกรณ์ต่างๆ บนสถานีรถไฟฟ้าและระบบโครงสร้าง ทางวิ่งตลอดเส้นทางการให้บริการทั้งสายสุขุมวิทและสายสีลม โดยเน้นการตรวจพื้นที่อย่างละเอียดในสถานีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่การชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายอาณัติกล่าวต่อว่า

บริษัทจึงขอแจ้งให้ทราบว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 08.00-22.00 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิทและสายสีลม โดยจะปิดให้บริการที่สถานีราชดำริเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานีไม่พร้อมที่จะให้บริการ และตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการตามปกติเวลา 06.00-24.00 น. โดยจะเปิดให้บริการทุกสถานีในสายสุขุมวิทตั้งแต่สถานีหมอชิตถึงสถานีอ่อนนุช ส่วนสายสีลม จะเปิดให้บริการตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ สถานีสยาม สถานีศาลาแดง สถานีช่องนนทรี สถานีสุรศักดิ์ สถานีสะพานตากสิน สถานีกรุงธนบุรี และสถานีวงเวียนใหญ่ เว้นสถานีราชดำริ
สอบถามรายละเอียดหรือข้อมูลได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส โทร.02-617-6000 และ 02-617-7300 ต่อ 1834-1844 หรือ www.bts.co.th และ http://twitter.com/BTS_SkyTrain

ส่วนบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ออกประกาศว่า
 
เนื่องมาจากสถานการณ์ความไม่สงบ มาช่วงระยะเวลาหนึ่งนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้โดยสารและพนักงาน รถไฟฟ้ากรุงเทพจึงพิจารณาเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
โดยวันที่ 23 พ.ค.รถไฟฟ้าใต้ดิน เปิดให้บริการทุกสถานีระหว่างเวลา 08.00-20.00 น. วันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นไป รถไฟฟ้าใต้ดินเปิดให้บริการทุกสถานี ในเวลาปกติคือ 06.00-24.00 น. ผู้โดยสารสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-624-5200 ในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.

ด้านบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด แจ้งว่า

ในวันเสาร์ที่ 22 พ.ค. ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา-ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ยกเว้นสาขาชิดลมและสีลมคอมเพล็กซ์ เปิดให้บริการตามปกติถึงเวลา 19.00 น. ส่วนสาขาอื่นๆ ในต่างจังหวัด เปิดและปิดตามเวลาปกติ ส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปประเมินความเสียหายจากเพลิงไหม้ได้

ส่วนบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเทสโก้โลตัส แจ้งว่า

ในวันที่ 22 พ.ค.เปิดให้บริการเทสโก้ โลตัส สาขาพระรามที่ 1 (ตรงข้าม สนามกีฬาแห่งชาติ) โดยในระหว่างที่ยังมีการประกาศใช้เคอร์ฟิว จะเปิดระหว่างเวลา 09.00?18.00 น. สำหรับสาขาอื่นๆ ซึ่งอยู่นอกพื้นที่เคอร์ฟิว เปิดให้บริการตามเวลาปกติ

ขณะที่โรงเรียนสาธิตมศว ปทุมวัน ประกาศเลื่อนการมอบตัวนักเรียน จากวันที่ 24-26 พ.ค. เป็นวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย. และเปิดเทอมวันที่ 3 มิ.ย.

ด้านน.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน กล่าวว่า
 
ขณะนี้ได้สั่งการให้รถบรรทุกน้ำมันและรถแก๊สเข้าไปส่งในพื้นที่กทม.ได้ตามปกติแล้ว เนื่องจากสถานการณ์คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ยกเว้นสี่แยกราชประสงค์ที่ยังเป็นจุดเสี่ยงภัยอยู่ ทางกระทรวงพลังงานยังห้ามไม่ให้รถบรรทุกแก๊สและน้ำมันเข้าไป ยืนยันว่าหากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จะอนุญาตให้นำรถบรรทุกแก๊สและน้ำมันเข้าไปส่งตามสถานีบริการทุกแห่งได้ตามปกติ แต่ในพื้นที่ที่สั่งห้ามนั้น ตนยังไม่ได้รับแจ้งถึงการขาดแคลนแก๊สและน้ำมันแต่อย่างใด

รมว.พลังงานกล่าวว่า

เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นทั้งที่กรุงเทพฯและภาคอีสาน ทางกระทรวงพลังงานยังไม่ได้รับแจ้งถึงการกระทำใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับด้านพลังงานของประเทศ ไม่ว่าพลังงานน้ำมัน ไฟฟ้าและแก๊ส ซึ่งกระทรวงได้ประเมินค่าเสียหายตั้งแต่วันแรกที่เกิดความรุนแรงจนถึงวันนี้มีจำนวนไม่มาก เช่น ที่มีการยิงอาร์พีจี เข้าใส่คลังเก็บน้ำมันที่ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้เกิดความเสียหาย 2 ล้านบาท ส่วนที่มีการระเบิดเสาไฟฟ้าและทำให้สายส่งไฟฟ้าเสียหายนั้นมีจำนวนไม่มากนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณชั้นใต้ตึกศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ ซึ่งเปิดศูนย์ฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ19พ.ค.เป็นวันแรก ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าในสยามสแควร์กว่า 150 ราย เดินทางลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือกันอย่างคึกคัก โดยทุกคนต่างหวังว่าจะมีโอกาสได้เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเล่าถึงผลกระทบให้ฟัง แต่เมื่อถึงเวลา มีเพียงหน่วยเคลื่อนที่เร็วของสำนักนายกรัฐมนตรีเข้ามารับเรื่องร้องทุกข์เท่านั้น ทำให้ผู้ประกอบการรู้สึกผิดหวังกันไปตามๆ กัน

นายอดิเทพ อิงคุทานนท์ ตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้าในสยามสแควร์ กล่าวว่า
 
อยากให้รัฐบาลจ่ายเงินช่วยเหลือเป็นเงินสดมากกว่าให้การช่วยเหลือเป็นเงินกู้ พร้อมทั้งจัดพื้นที่ค้าขายใหม่ให้กับผู้ประกอบการที่สูญเสียพื้นที่ และขอให้สำนักประกันภัยจ่ายเงินสินไหมชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้ประกอบการทุกราย ที่ได้รับความเสียหายจากการจลาจล

นายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้อำนายการฝ่ายผลิตรายการ ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยถึงการออกอากาศรายการของทางสถานีหลังจากถูกวางเพลิงว่า

รายการของทางสถานีจะเริ่มออกอากาศเป็นปกติตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันที่ 24 พ.ค.นี้ ช่วงนี้สถานีสามารถออกอากาศรายการปกติได้ตั้งแต่เวลา 16.30 น.-23.00 น. ซึ่งเป็นรายการที่ทางสถานีผลิตเอง เช่น เรื่องเด่นเย็นนี้, ละครเกาหลีเรื่อง ซานต๊อก, ข่าว, ละคร, ข่าวสามมิติ

"สำหรับรายการในช่วงเช้าเป็นรายการของผู้ผลิตนอกโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ทางผู้ผลิตไม่สามารถมาส่งเทปได้ เนื่องจากติดปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น เลยต้องใช้วิธีนำภาพยนตร์ไทยเก่าๆ มาฉายก่อน และข้อมูลบางส่วนในเรื่องของคิวโฆษณาต่างๆ อยู่ในคอมพิวเตอร์ซึ่งอยู่ในตึกใหญ่ที่เกิดไฟไหม้ ตอนนี้ยังไม่สามารถทำงานได้ เพราะลิฟต์ยังใช้การไม่ได้ ต้องใช้วิธีโหลดข้อมูลต่างๆ ลงทรัมไดรฟ์มาใช้ ส่วนรายการสดเช่น รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ เป็นรายการที่ร่วมกันผลิตกับทางบริษัทบีอีซีเทโร ทำให้ข้อมูลบางอย่างอยู่กับทางบีอีซีเทโร แต่ช่วงนี้บริษัทปิดทำการ ทำให้ไม่ได้ออกอากาศ ทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติในวัน 24 พ.ค.นี้ครับ ตั้งแต่ 06.00 น.เป็นต้นไป" นายสมรักษ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าสามารถประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ นายสมรักษ์กล่าวว่า

ทางสถานีไม่อยากคิดถึงเรื่องนี้ ตนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงานมากกว่า เรื่องอื่นถือเป็นเรื่องรองและภายหลังจากเกิดเรื่องแล้ว คนดูก็เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่มีการต่อว่าอะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์