เพลิงไหม้รับอรุณ รง.รีไซเคิลขยะ ยังดับเพลิงไม่ได้

ไฟไหม้รับอรุณ! โรงงานรีไซเคิลขยะชื่อดัง "วงษ์พาณิชย์" ที่พิษณุโลก จนท.ระดมรถดับเพลิงเกือบ60คันเข้าระงับใช้เวลาร่วม50นาทีสกัดอยู่ในวงจำกัด ได้ แต่เพลิงยังโหมรุนแรง เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร สูญไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน...

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22 พ.ค. พ.ต.ท.สมเกียรติ เกตุแก้ว สารวัตรเวร สถานีย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากศูนย์ปฏิบัติการรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานคัดแยกขยะเพื่อรีไซเคิลวงษ์พาณิชย์พิษณุโลก เลขที่ 19/9 หมู่ 3 ถนนพิษณุโลก – บางกระทุ่ม ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และประสานงานขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงจากหน่วยงานใกล้เคียงไปช่วยดับไฟ และเข้าตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.พายัพ ค้าขาย ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน หน่วยกู้ภัยสมาคมข่าวภาพ และกำลังตำรวจสายตรวจจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณโกดังเก็บกระดาษอย่างหนัก ต้องขอรถน้ำสนับสนุนเพิ่มเติมจาก อบต.และเทศบาลใกล้เคียงไปช่วยกันดับไฟรวมกว่า 56 คัน โดยมีนายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จ.พิษณุโลก ร่วมกันอำนวยการสั่งการ จนสามารถสกัดไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้ ซึ่งใช้เวลากว่า 50 นาที

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น นางศรีวรรณ วงษ์เจริญ ภรรยาของ ดร.สมไทย วงษ์เจริญ เจ้าของธุรกิจรีไซเคิลขยะผู้โด่งดังระดับทวีป เจ้าของโรงงานที่เกิดเหตุให้การว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.22 น. ได้มีนกบินชนหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ของโรงงาน ทำให้หม้อแปลงระเบิด กระแสไฟลัดวงจรไปยังเครื่องอัดกระดาษที่อยู่ในโกดังเก็บกระดาษ จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงให้คนงานช่วยกันนำถังดับเพลิงสกัดไฟ แต่ไม่สามารถดับได้จึงโทรศัพท์แจ้งและขอความช่วยเหลือไปยังหมายเลข 191 กระทั่งมีรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟดังกล่าว ส่วนค่าเสียหายนั้นต้องรอให้ไฟสงบก่อนจึงจะสามารถประมาณการณ์ เบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์