ผู้ว่าฯกทม.คาดใช้งบ100ล้านซ่อมแซม พื้นที่เสียหาย



ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม.ได้มอบหมายสำนักงานโยธา ตรวจความเสียหายของอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ในกทม.คาดว่าจำเป็นต้องใช้งบ ประมาณในการเยียวยาถึง 100 ล้านบาท เพื่อซ่อมแซมสถานที่ราชการหลังเกิดเหตุจลาจลขึ้น...


วันที่ 20 พ.ค. 2553 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า กทม.ได้มอบหมายสำนักงานโยธา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจความเสียหายของอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เนื่องเกรงว่า อาจมีปัญหาที่ตัวโครงสร้างของอาคาร โดยเฉพาะสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง และ ชิดลม และ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายบริเวณอนุสาวรีย์สมรภูมิ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) และ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง พบว่ามีความเสียหายจำนวนหนึ่ง ซึ่งตนก็ได้ประสานไปยังสำนักสิ่งแวดล้อม กทม.และ เจ้าหน้าที่เทศกิจเร่งเคลียร์พื้นที่บริเวณที่ได้รับความเสียหายแล้ว

ผู้ ว่ากทม.  กล่าวต่อว่า  สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.นั้น คาดว่าจำเป็นต้องใช้งบประมาณในการเยียวยา 100 ล้านบาท เพื่อซ่อมแซมสถานที่ราชการหลังเกิดเหตุจราจลขึ้นในพื้นที่กทม. เสนอกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย พิจารณาให้อาคาร 28 แห่ง ที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นเขตควบคุมอาคารเพลิงไหม้ เพื่อจัดทำผังเมืองใหม่ ส่วนกรณีที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร หรือสายด่วน 1555 ระงับให้บริการ เนื่องจากถูกขู่เผาและวางระเบิดที่ทำการ แต่คาดว่าวันนี้จะเปิดบริการได้ตามปกติ แต่ไม่เปิดเผยสถานที่ทำการเพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ได้รับความปลอดภัย  ทั้งนี้ กทม. แจ้งเลื่อนงานเฉลิมพระเกียรติ ครบรอบ 60 ปีฯ “พระคู่ขวัญ ล้นเกล้าฯ ชาวสยาม” ที่สนามเสือป่า จากวันที่ 20-21 พ.ค. ไปเป็นวันที่ 26-27 พ.ค.53


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์