เพลิงวอดเซ็นเตอร์วันคาดเสียหายพันล้าน



        นายรัฐพล ไกรจิรโชติ กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน ระบุ เหตุเพลิงไหม้ที่เซ็นเตอร์วันประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำข้าไปในอาคารเพื่อป้องกันการลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง ...

วันที่ 20 พ.ค. 2553 บรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างหนักที่บริเวณบริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน และร้านหนังสือดอกหญ้า ตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามควบคุมเพลิงแต่ยังคงมีควันไฟคละคลุ้งทั่วบริเวณ  จึงต้องคอยระดมฉีดน้ำเข้าไปในอาคารเพื่อป้องกันการลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีตึกและคูหา โดยรอบได้รับความเสียหายไปด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากหวั่นว่าจะได้รับอันตราย

ขณะเดียวกัน ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยได้ออกมาสังเกตการณ์รอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนการจราจรโดยรอบพื้นที่สามารถใช้การได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่อนญาตให้รถวิ่งมุ่งหน้าเข้าพญาไท โดยรถที่วิ่งมาจากถนนพหลโยธิน จะต้องเลี้ยวขวาเข้าถนนราชวิถีแทน ส่วน ขสมก.ได้ให้บริการรถประจำทางทุกสายแล้วในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว


ด้านนายรัฐพล ไกรจิรโชติ กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน กล่าวว่า  ความเสียหายหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ที่เกิดขึ้นกับอาคาร ประเมินความเสียหายไว้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะมีพนักงานตกงานไม่ต่ำกว่า 1,000 คน และกำลังประสานกับตัวแทนประกันภัย ในการตรวจสอบความเสียหายและการจ่ายสินไหมทดแทน ว่าจะครอบคลุมความเสียหายในส่วนใดได้บ้าง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์