พาณิชย์ห่วงกักตุนสินค้า ยันมีเพียงพอต่อความต้องการ

รมว.พาณิชย์ ยัน อาหารยังไม่ขาดแคลน และไม่มีการฉวยโอกาสขึ้นราคา ระบุ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจตราใกล้ชิด ส่วนการส่งสินค้าเข้าพื้นที่เสี่ยงเป็นเรื่องของผู้ประกอบการ..

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่า

ขณะนี้ยังไม่ได้รับการร้องเรียนในเรื่องการขาดแคลนอาหาร การกักตุนสินค้า และการฉวยโอกาสขึ้นราคา ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอยู่แล้วทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ  ปริมณฑล และภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าสินค้าทุกชนิดยังเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน แม้ในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงหรือบริเวณใกล้เคียงจุดปะทะที่มีประชาชนไปซื้อสินค้ากักตุนไว้บ้างก็ยังไม่ถึงขั้นขาดแคลนและราคาก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในกำหนดไว้ไม่มีการฉกฉวยขึ้นราคาในช่วงนี้  ทั้งนี้ สินค้าบางอย่างที่ขาดแคลนในบริเวณพื้นที่การชุมนุมหรือใกล้เคียงเป็นเพราะการขนส่งไม่ใช่ขาดแคลนจากการผลิต ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการว่าจะดำเนินการอย่างไรกับการขนส่งสินค้าให้เข้าไปในพื้นที่ได้

"ในเรื่องนี้ได้กำชับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วว่าให้ดูแลเป็นพิเศษ แต่ว่าร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในพื้นที่การชุมนุมคงได้รับความเสียหาย อันนั้นต้องเป็นจุดๆ ไป แต่โดยรวมภาพโดยรวมไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของสินค้าขาดหรือราคาขึ้น เพราะว่าตรวจสอบอยู่เมื่อเช้าก็กำชับไปอีกรอบนึง อาทิตย์ที่แล้วก็ได้เรียกโมเดิร์นเทรด เข้าไปคุย เพื่อพูดถึงเรื่องดังกล่าว ถึงเรื่องปริมาณสินค้าให้เพียงพอต่อการบริการ และเรื่องของราคาขอให้ดูอยู่ด้วยอย่ามีการขึ้นราคาเพื่อมาซ้ำเติมภาวะที่ไม่ปกติ ส่วนร้านค้าปกติโชห่วย ตลาดสด ทางการทรวงพาณิชย์ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและเฝ้าติดตามดู ซึ่งถึงวันนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนมา" นางพรทิวา กล่าว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์