น้ำท่วมเมืองสิงห์เริ่มเน่าเหม็น

"น้ำกัดเซาะถนนขาด"


เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสิงห์บุรี ระดับน้ำยังคงทรงตัว บริเวณถนนสายสิงห์บุรี - ชัยนาท หลักกิโลเมตรที่ 7 หมู่ 7 ต.บางกระบือ อ.เมืองสิงห์บุรี น้ำได้กัดเซาะถนนขาด ได้เริ่มขยายวงกว้างขึ้น

เป็นระยะทางมากกว่า 100 เมตรแล้ว ส่วนปริมาณน้ำแม่น้ำน้อย ต.พิกุลทอง จ.สิงห์บุรี แม่น้ำน้อยที่ไหลผ่านวัดพิกุลทอง เริ่มเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น น้ำมีสีดำ ส่วนพื้นที่อื่นๆ น้ำท่วมยังขยายวงกว้างไปทั่ว

สะแกกรัง เมืองอุทัยน้ำยังไม่ลด


ที่ จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ระดับน้ำจะลดลงแล้ว แต่ที่ ต.สะแกกรัง อ.เมืองอุทัยธานี ชาวบ้านจาก 8 หมู่บ้าน จำนวน 756 ครัวเรือน ยังคงได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากน้ำท่วมบ้านและพืชผลทางการเกษตร เป็นเวลานานนับเดือนติดต่อกันมา

เนื่องจากมีพื้นที่อยู่ติดกับแม่น้ำสะแกกรังและมีน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลหนุนเข้ามา จึงทำให้น้ำลดระดับลงช้ากว่าพื้นที่อื่น โดยน้ำยังท่วมสูง ระดับ 1-3 เมตร ชาวบ้านต้องระทมทุกข์ใจอย่างหนัก

"แจกข้าวสารอาหารแห้งประทังชีวิต"


ล่าสุดในตอนเช้าของวันนี้นายไตรสิทธิ์ สินสมบูรณ์ทอง รองผู้ว่าราชการ จ.อุทัยธานี พร้อมนายศุภชัย โต๋วสัจจา นายก อบต.สะแกกรัง ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง แจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพื่อกินประทังชีวิต

อีกครั้งแม้ว่าก่อนหน้านี้ทั้งภาครัฐและเอกชนจะระดมแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นการเพียงพอ เพราะไม่กี่วันสิ่งของดังกล่าวก็หมดแล้วทำให้ต้องแจกจ่ายสิ่งของ อย่างต่อเนื่อง จนกว่าน้ำจะลด สามารถประกอบอาชีพได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์