ท่าพระจันทร์เริ่มอ่วม น้ำทะเลหนุนสูง

"ท่าพระจันทร์อ่วมท่วม 30 ซม."


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมาภาวะน้ำทะเลหนุนยังคงมีระดับสูงมาก ขณะนี้น้ำอยู่ที่ระดับ 1 เมตร 97 เซนติเมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางคาดว่าน้ำจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าน้ำจะสูงสุดที่เวลา 09.00 น. ที่ระดับ 2 เมตร 20 เซนติเมตร

ที่ระดับน้ำทะเลปานกลาง ทำให้ตลาดบริเวณท่าพระจันทร์โดยเฉพาะร้านค้าที่อยู่ใกล้ท่าเรือมีน้ำเข้าท่วมสูงเกือบ 30 เซนติเมตรแล้ว และคาดว่าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้ค้าเดือดร้อนหนัก เพราะไม่สามารถขายของได้ตามปกติ

พ่อเมืองปากน้ำโพเปิดจวนทำอาหารแจกผู้ประสบอุทกภัย


ผู้สื่อข่าวรายงานปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จัดส่งหน่วยรถ และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาหารปลอดภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ ม. 2 บ้านกระทุ่มยอดน้ำ ต.วังอิทก อ.บางระกำ และ หมู่ 10 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม เพื่อป้องกันปัญหาโรคระบาดที่มากับน้ำท่วม

รวมทั้งการบริโภคที่อาจมีสารปนเปื้อน หลังจากเก็บตัวอย่างอาหารพิสูจน์พบสารกันเชื้อราในผลไม้ดอง 2 ตัวอย่าง พร้อมกันนี้ได้รณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนรับประทานอาหารที่ปรุงสุกและล้างมือทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร สำหรับรถตรวจสอบอาหารปลอดภัยจะเดินทางไปดูแลผู้บริโภคในพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดกำแพงเพชรต่อไป

"ครัวผู้ว่าฯช่วยน้ำท่วม"


ขณะที่ นายชนินทร์ บัวประเสริฐ ผวจ.นครสวรรค์ ได้เปิดจวนดำเนินโครงการ ครัวผู้ว่าฯ ชนินทร์ฯ ช่วยน้ำท่วม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏฯ ร่วมกันทำอาหารกล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งเป็นโครงการต่อยอดจากโครงการสุขา ผู้ว่าฯ ชนินทร์ ช่วยน้ำท่วม ทั้งนี้ นอกจากนายชนินทร์

จะเป็นผู้ปรุงอาหารเองแล้ว ยังเป็นผู้คิดรายการอาหารไม่ให้ซ้ำกับก่อนหน้านี้ ที่ผู้ประสบภัยแจ้งว่ารับประทานแต่ไข่ดาวมานับเดือนแล้ว โดยวันนี้ เป็นอาหารไก่ผัดพริกแกงใส่ถั่วฝักยาว จำนวน 500 กล่อง ส่วนวันที่ 26 ต.ค. จะเป็นข้าวไข่พะโล้ และจะลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปส่งให้ชาวบ้านที่บ้านเขาพนมเศษ อำเภอท่าตะโก ซึ่งถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

กรมประมงปล่อยคาราวานช่วยน้ำท่วม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจรัลธาดา กรรณสูต อธิบดีกรมประมง เป็นประธานปล่อยคาราวานนำเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ออกจากหน้าตึกจุฬาภรณ์ กรมประมง ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท และอุทัยธานี

พร้อมกล่าวว่า สิ่งของที่จะนำไปมอบให้ครั้งนี้จะนำไปมอบให้พื้นที่ซึ่งการช่วยเหลือยังเข้าไม่ถึง เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมงจังหวัดและเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ประมงได้ร่วมกับหลายหน่วยงานให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ประชาชนไปส่วนหนึ่งแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์