“รพ.จุฬาฯ-รพ.ตำรวจ” มีระบบไฟ-น้ำสำรอง ไม่กระทบบริการผู้ป่วย

กรุงเทพฯ 12 พ.ค. - รพ.จุฬาฯ และ รพ.ตำรวจ ซึ่งอยู่ติดกับการชุมนุมในย่านราชประสงค์ ยืนยันไม่มีปัญหาในการให้บริการผู้ป่วย หากมีการตัดไฟตัดน้ำ เพราะมีระบบไฟและน้ำสำรองอยู่ 

นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมหลังรัฐบาลประกาศจะตัดน้ำ ตัดไฟบริเวณรอบสี่แยกราชประสงค์ว่า

จากการตรวจสอบกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าของโรงพยาบาลกับบริเวณถนนราชประสงค์แยกออกจากกัน อีกทั้งโรงพยาบาลมีระบบสำรองไฟและน้ำ เชื่อว่าไม่มีปัญหาในการบริการประชาชน รวมถึงผู้บาดเจ็บได้ ส่วนการย้ายผู้ป่วยในโรงพยาบาลนั้น ขณะนี้ไม่มีความจำเป็น เนื่องจากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์คนเสื้อแดงบุกโรงพยาบาลเมื่อคืนวันที่ 29 เมษายน จนถึงขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่สามารถเปิดให้บริการผู้ป่วยในได้ทั้งหมด แต่หากมีเหตุฉุกเฉินทางโรงพยาบาลพร้อมรองรับและเป็นโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บได้อย่างไม่มีปัญหา และคาดว่าหากมีการยุติชุมนุมทางโรงพยาบาลจะสามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบ

ด้าน พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า

ขณะนี้โรงพยาบาลมีผู้ป่วยที่พักรักษาตัวประมาณ 200 เตียง โดยได้ย้ายผู้ป่วยไปพักรักษาตัวยังอาคารที่มีเครื่องปั่นไฟสำรองทั้งหมดแล้ว ซึ่งมีไฟสำรองให้บริการได้ประมาณ 24 ชั่วโมง ทั้งน้ำและไฟ ซึ่งระบบปั้นไฟที่นำมาใช้นี้เป็นระบบเชื้อเพลิงโดยใช้น้ำมันดีเซล จึงคาดว่าสามารถดูแลผู้ป่วยได้ไม่มีปัญหา ไม่เว้นแม้แต่ห้องผ่าตัด. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์