กทม.ร้อนสูงสุด38องศา-ไทยตอนบนมีฝน

ลักษณะอากาศวันนี้(12 พ.ค.)ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงกับลูกเห็บตกบางแห่ง กทม.อากาศร้อนตอนกลางวัน ร้อยละ 40 ของพื้นที่มีฝน....

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 12 พ.ค.เมื่อเวลา 04:00 น. ว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม ภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาบริเวณประเทศไทย ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย และมีลมกระโชกแรงกับลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกในระยะนี้ไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้


กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ภาคเหนือ
อากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 36-41 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงกับลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากตะวันตกและตอนล่างของภาค ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา โดยมีมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงกับลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท และพระนครศรีอยุธยา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออก
อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากทางตอนบนของภาค ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)
อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และสตูล ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์