โวย ส.ส.ปชป.ไม่ยืนร้องเพลงสรรเสริญฯ

 

ลูกเสือชาวบ้านโวย ส.ส.ปชป.เมืองชลบุรี นั่งนิ่งไม่ยืนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ขณะร่วมพิธีปิดการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน และรับผ้าผูกคอพระราชทาน ท่ามกลางสายตานับร้อย


เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากคณะวิทยากรฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน และลูกเสือชาวบ้านรุ่น 357 ชลบุรี จำนวนมาก ว่า ไม่พอใจ นายธนโรจน์ โรจนกุลเศรษฐ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์

ที่ไม่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งที่มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีรับผ้าผูกคอพระราชทาน และพิธิปิดการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน ณ วัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อให้ประชาชนรวมเป็นพลังสามัคคี เทิดทูน เชิดชู จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ นายภิญโญ สายนภา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พื้นที่อำเภอสัตหีบ
               
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคณะวิทยากรฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน ซึ่งล้วนแล้วเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นข้าราชการครูที่ร่วมในพิธี


ทุกคน ตลอดจนลูกเสือชาวบ้านรุ่นเก่า และรุ่นใหม่พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองที่เห็นภาพนายธนโรจน์ นั่งนิ่งเฉย ชนิดไม่ยินดียินร้าย ไม่ลุกขึ้นยืน ขณะทุกคนยืนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ได้มีการสวดมนต์ก็เห็นว่า ส.ส.ธนโรจน์ ลุกขึ้นยืนสวดมนต์แสดงให้เห็นว่าเป็นชาวพุทธ แต่ไฉนไม่แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน ซึ่งจะต้องชี้แจงให้ประชาชนทราบด้วย
               
ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายภิญโญ สายนภา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ว่า

ขณะที่ นายธนโรจน์ มาร่วมในพิธีรับผ้าผูกคอพระราชทานลูกเสือชาวบ้าน บนศาลาการเปรียญวัดสามัคคีบรรพต มีอาการเจ็บป่วย หรือมีการบาดเจ็บที่ขาบ้างหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่าปกติดี จึงได้สอบถามต่ออีกว่า เห็นว่า นายธนโรจน์ นั่งนิ่งเฉย ขณะที่ ทุกคนที่อยู่ในพิธียืนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีจริงหรือไม่ ซึ่งนายภิญโญ ตอบว่า จริง อีกทั้งเห็นนายธนโรจน์ นั่งนิ่งเฉย เพราะตัวเองไม่มีผ้าผูกคอ ไม่ได้เป็นลูกเสือชาวบ้าน ก็เลยไม่ลุกขึ้นยืนให้การเคารพตามธรรมเนียมปฎิบัติของคนไทย ที่ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์