ไฟไหม้บ้านอดีตปลัด จว.อุบลฯสูญกว่าล้านบาท



พระเพลิงเผาบ้านอดีตปลัด จ.อุบลฯ กลางเมือง รถดับเพลิงกว่า 15 คันฉีดน้ำกว่าชั่วโมงจึงคุมเพลิงได้ โชคดีไม่มีใครไดรับอันตราย เสียหายร่วม 1 ล้านบาท...

เมื่อคืนวันที่ 43 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.กิติศักดิ์ คำเครื่อง พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักเลขที่ 26 ซ.ชยางกูร 18 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี บ้านของนายเนาว์รัตน์ บุญหล้า อายุ 63 ปี อดีตปลัด จ.อุบลราชธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานีและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเพลิงพบกำลังลุกไหม้บ้านพัก 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ แต่เนื่องจากบ้านตั้งอยู่ในซอยแคบมีทางเข้าออกทางเดียวทำให้รถดับเพลิงกว่า 15 คัน เข้าที่เกิดเหตุด้วยความยากลำบาก ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ นายพันธ์ เพ็ญแสง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ซ.ชยางกูร 18 ซึ่งมีบ้านติดกับบ้านที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่าเวลาประมาณ 00.20 น. ขณะกำลังจะนอนได้ยินเสียงคล้ายคนจุดประทัด 2-3 ครั้งก่อนได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจึงรีบออกไปดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นวิ่งไปปลุกนายเนาว์รัตน์และตามไปเพื่อนบ้านมาด้วยดับเพลิง

ด้านนายเนาว์รัตน์ ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังดังกล่าวสร้างมาประมาณ 30 ปี ปกติไม่ค่อยอยู่บ้านเพิ่งกลับจากกรุงเทพฯ ขณะเกิดเหตุตน ภรรยาและหลานรวม 3 คน กำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงเหมือนไฟช็อตก่อนเกิดเพลิงไหม้ขึ้นบริเวณห้องครัวหลังบ้าน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุคาดว่า ไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ขณะที่นายประพนธ์ โชติวิวัฒนวนิช รองนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ซึ่งเข้าควบคุมการดับเพลิงกล่าวว่า หากไม่มีอะไรขัดข้องในช่วงเช้าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์