รมว.ศธ.แย้ม3ร.ร.ย่านม็อบจ่อย้ายที่เรียน

วันที่ 3 พ.ค. ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงแนวทางการเตรียมการรับมือช่วงการเปิดเทอมของโรงเรียนในกทม.ที่อยู่ใกล้สถานที่ชุมนุมว่า
 
มีการเตรียมมาตรการรองรับไว้ 4 ด้าน คือ


1.เตรียมเส้นทางไปกลับของนักเรียน เนื่องจากผู้ปกครองมีความเป็นห่วงมาก

2.ความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยได้จัดให้มีเวรยามคอยดูและความปลอดภัยของนักเรียน

3.มาตรการสื่อสารกับผู้ปกครอง และนักเรียน โดยทางกระทรวงศึกษาธิการได้ตั้งศูนย์เสมารักษ์ ที่จะเป็นศูนย์กลางในการประสานกับผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานความมั่นคง และ

4.เสริมการเรียนการสอนให้ได้มีความเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหากเกิดสถานการณ์รุนแรง เช่นการวินาศกรรม ก็จะได้เข้าใจในเรื่องการดูแลความปลอดภัย 

     “ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการจะนำแนวทางออกเหล่านี้ไปประสานกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับทราบ เพราะแกนนำผู้ชุมนุมก็อ้างว่าใช้สิทธิขั้นพื้นฐานในการชุมนุม วันนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการก็อยากเรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐานในการศึกษาของนักเรียนด้วย ส่วนกรณีมีบางโรงเรียนที่อยู่ใกล้ที่ชุมนุม เช่นโรงเรียนปทุมวนาราม โรงเรียนลุมพินี โรงเรียนวัดหัวลำโพง ที่มีนักเรียนรวม 4,500 คน อาจจะมีความจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายนักเรียนไปเรียนในพื้นที่อื่น ซึ่งหากมีความจำเป็นทางกระทรวงก็ประสานงานอำนวยความสะดวก ยืนยันว่าทางกระทรวงจะให้เปิดภาคเรียนตามเวลาที่กำหนดไว้เดิม และขอใช้เส้นทางเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนเช่นเดิม”
 
นายชินวรณ์ กล่าวและว่า

 
ขณะนี้ทางโรงเรียนได้เตรียมการเบื้องต้นแล้ว เช่นโรงเรียนปทุมวนาราม ก็อาจจะใช้พื้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ หรือใช้พื้นที่ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาอีกส่วนหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีโรงเรียนกรุงเทพการบัญชี ที่ยินดีที่จะอำนวยความสะดวกให้กับโรงเรียนหากมีความจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายโรงเรียน
แต่การเคลื่อนย้ายนักเรียนเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น เพราะในระยะยาวนักเรียนไม่สามารถไปเรียนที่อื่นได้ เพราะโรงเรียนต้องมีห้องสมุด ห้องทดลอง และห้องปฏิบัติการอื่น ๆ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์