รบ.พร้อมจ่ายค่ารักษาคนไข้ย้ายออกจากจุฬาฯ140คน

 

คมชัดลึก :"จุรินทร์” สรุปยอดผู้ป่วยย้ายออก รพ.จุฬาฯ 140 คน รัฐบาลพร้อมรับผิดชอบช่วยเหลือออกค่าส่วนต่างเข้า รพ.เอกชน ยันรัฐบาลไม่ได้สั่ง ย้ายผู้ป่วย เป็นอำนาจของผอ.รพ.จุฬาฯ


นายจุรินทร์ กล่าวถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลว่า ผู้ป่วยแต่ละคนยังสามารถใช้สิทธิการรักษาพยาบาลตามเดิมเช่นเดียวกับที่อยู่ รพ.จุฬา

แต่หากกรณีที่การย้ายไปรักษาที่รพ.เอกชน  ถ้าหากโรงพยาบาลไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายได้ รัฐบาลพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้  ซึ่งขณะนี้พร้อมประสานทุกโรงพยาบาลให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยทุกคนที่ต้องย้ายโรงพยาบาลอย่างเต็มที่


เมื่อถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงมองว่ารัฐบาลย้ายผู้ป่วยของรพ.จุฬาฯเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

นายจุรินทร์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า  การย้ายผู้ป่วยเป็นอำนาจการตัดสินใจของ ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬา ฯ  ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ  รัฐบาลไม่ได้สั่งการ


เมื่อถามว่า  ผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปบุกค้นรพ.จุฬาฯ จะสามารถดำเนินการฟ้องร้องได้หรือไม่

นายจุรินทร์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ป่วย ส่วนรัฐบาลและศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ (ศอฉ.)จะพิจารณาตามพระราชกำหนด ( พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และกฎหมายอาญาประกอบกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์