เลื่อนยศพลทหารณรงค์ฤทธิ์เป็นร้อยตรี

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" และทหารระดับผู้นำ ร่วมอาบน้ำศพพลทหาร ณรงค์ฤทธิ์ สาละ ทหารพล.ร. 9 กาญจนบุรี ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุปะทะบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยกองทัพปูนบำเหน็จเลื่อนยศให้เป็นร้อยตรี...


เมื่อเวลา 15.20 น. 1 พ.ค. ที่ศาลา 9/2 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา รองผบ.ทบ. พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.จิรเดช สิทธิประณีต เลขานุการกองทัพบก และพล.ต.อุทิศ สุนทร ผบ.พล.ร.9 ได้ร่วมอาบน้ำศพพลทหาร ณรงค์ฤทธิ์ สาละ ทหารกองพลทหารราบที่ 9 ( พล.ร. 9 ) จ.กาญจนบุรี ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายสุเทพได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งให้กับนายธวัชชัยและนางประสบ สาละ บิดา-มารดาของพลทหารณรงค์ฤทธิ์ นอกจากนั้นทางกองทัพยังได้ปูนบำเหน็จเลื่อนยศให้เป็นร้อยตรีด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เป็นประธานประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และในวันที่ 2 พ.ค. เวลา 10.00 น. จะมีการเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบุญทันตา ต.บ้านละกอ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 6 พ.ค.นี้ นอกจากนี้ นายสุเทพได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงรับสั่งให้ย้ายสมเด็จพระสังฆราชฯไปประทับที่รพ.ศิริราช ว่า ตนไม่ทราบ สุดแล้วแต่พระราชประสงค์ของพระองค์ท่าน แต่วันนี้ตนได้สั่งการให้ตำรวจเข้าไปดูแลความรักษาสงบที่รพ.จุฬาฯแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีโอกาสได้พบผู้บริหารรพ.จุฬาฯ เขาให้เข้าไปข้างในรพ.แล้วหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้ให้เข้าไปข้างใน แต่ให้รักษาความสงบอยู่ภายนอก เมื่อถามถึง การเรียกประชุมครม.นัดพิเศษในวันอาทิตย์ ที่ 2 พ.ค. นี้ จะมีการพิจารณาเรื่องสำคัญอะไร นายสุเทพ กล่าวว่า เอาไว้พรุ่งนี้ (2 พ.ค.) จะบอก เราจะมีการประชุมครม.นัดพิเศษ ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพราะมีเรื่องต้องหารือกัน เมื่อถามว่าจะมีการพิจารณาการประกาศกฎอัยการศึกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวปฏิเสธ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์