วอนแดงพ้นรพ.จุฬา จนท.ขวัญผวา ร้องตร.เฝ้านอกรั้ว

ผอ.รพ.จุฬาฯ เผย บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนต่างตื่นตกใจ และขวัญผวา จากเหตุเสื้อแดงบุกตรวจค้น รพ. วอน ช่วยย้ายออกนอกพื้นที่ทั้งหมด พร้อมร้องตำรวจ จัดกำลังดูแลนอกรั้วเพื่อความปลอดภัย...


เมื่อเช้าวันนี้ (2 พ.ค.2553) ศาสตราจารย์ นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.รพ.จุฬาฯ กล่าวถึงกรณีการทูลเชิญ ย้าย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ย้ายไปที่ รพ.ศิริราช 

เนื่องจากผู้บริหารโรงพยาบาลประชุมกันแล้ว จึงเห็นควรทูลฯเชิญ ไปประทับ ที่ รพ.ศิริราช และได้ส่งแพทย์ไปร่วมดูแลอย่างใกล้  ส่วนการที่ย้ายผู้ป่วยที่เหมือนทาง รพ.ไม่ค่อยมีความพร้อมนั้น เบื้องต้นอยากขอชี้แจงว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทาง รพ.ไม่มีความพร้อม แต่มีความจำเป็นต้องย้ายผู้ป่วยออกไปในช่วงระยะเวลากระชั้นกระชิด เพื่อความปลอดภัย แต่อย่างไร  รพ.ทุกแห่งที่รับผู้่ต่อไปนั้นมีความพร้อมที่จะรับผู้ป่วยไปดูแลต่อ อีกทั้งยังมี รพ. อีกหลายแห่งประสานมา  ว่า ยังมีเตียงว่างพร้อมรับผู้ปวยจาก รพ.จุฬา ได้อีก  โดยเฉพาะ รพ.ศิริราช ที่รับผู้ป่วยต่อไปมากที่สุดถึง 250 ราย นั้น ได้แจ้งกลับมาว่า ยังคงมีความพร้อมที่จะพอรับเพิ่มได้อีก ส่วนการที่มีภาพผู้ป่วย ที่ถูกย้ายต้องนอนกับพื้น นั้น ขอชี้แจงว่า ในการย้ายผู้ป่วยวันแรก นั้น อยู่ในสภาพที่ฉุกละหุก  อาคารใหม่ที่ใช้รองรับผู้ป่วย อุปกรณ์ยังติดตั้งไม่เสร็จทั้งหมด จึงจำเป็นต้องปูที่นอนให้ผู้ป่วยนอนชั่วคราว ก่อนย้ายไปนอนพักบนเตียง

ส่วนปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่าย นั้น ไม่มีปัญหา

โดยหากผู้ป่วยคนใดที่อยู่ในระบบประกันสังคม  ก็ให้สำรองจ่ายไปก่อน แล้วนำมาเบิกกับทาง รพ. ส่วนผู้ป่วยคนใดที่มีปัญหาเรื่องการรักษาพยาบาล ทาง รพ.จุฬา ก็พร้อมจะตามไปดูแลทั้งหมด และพร้อมจะส่งแพทย์ ไปดูแลร่วมกับ รพ.ที่รับผู้ป่วยอีกด้วย

ด้านการหารือร่วมกับแกนนำเสื้อแดงเพื่อแก้ไขปัญหา นั้น เบื้องต้น ได้มีการโทรศัพท์ไปหารือกับ นายวีระ มุสิกพงศ์  เพื่อขอให้กลุ่มเสื้อแดง ถอยออกไปจากพื้นที่ รพ. ทั้งหมด

เนื่องจากในขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ของ รพ. อยู่ในอาการขวัญผวา ไม่มีกระจิตกระใจจะทำงานกันแล้ว หลังเกิดเหตุม็อบเสื้อแดงบุกเจ้าไปใน รพ. เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ซึ่งหากเป็นไปได้อยากขอให้ทางกลุ่มเสื้อแดง ถอยห่างออกไปจาก รพ. จนถึง ถนนสารสิน ได้ก็ยิ่งดี  และทั้งนี้ตนเอง ขอยืนยันว่า ใน รพ.ไม่มีกำลังทหารซ่องสุมกำลังอยู่  และตนเองอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยบริเวณนอกรั้วพื้นที่ รพ. เพื่อสร้างความมั่นใจ และจะได้ทำให้เจ้าหน้าที่กลับมาทำงานได้ตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์