สมเด็จพระเทพรัตนฯ มีรับสั่งย้ายพระสังฆราชไปรพ.ศิริรราชแล้ว

 สมเด็จพระเทพรัตนฯ ทรงห่วงและทรงมีรับสั่งย้ายสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จากเดิมที่ประทับรักษาพระวรกาย ณ โรงพยาบาลจุฬาฯ ไปประทับรักษาพระวรกาย ณ โรงพยาบาลศิริราชแล้ว ส่วนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาต่อที่อื่น ผอ.รพ.จุฬาฯ เผยประสานรพ.ในกทม.หลายแห่งเพื่อให้การเคลื่อนย้ายเป็นไปอย่างปลอดภัยที่สุด
       

       วันนี้ (1 พ.ค.) สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยม สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ที่ยังคงประทับรักษาพระองค์อยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพียงพระองค์เดียว และมารับสั่งให้แพทย์ย้ายสมเด็จพระสังฆราชไปประทับที่ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อความปลอดภัย
       
       ด้าน ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.รพ.จุฬาฯ เปิดเผยว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ และให้ติดตามอาการของผู้ป่วยที่ย้ายออกจากโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้รับสั่งให้ทูลเชิญสมเด็จพระสังฆราช ไปประทับรักษา รพ.ศิริราช ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้เสด็จไปประทับพักรักษาพระวรกาย ณ โรงพยาบาลศิริราชแล้ว
       
       ส่วนบรรยากาศการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาอาการต่อที่อื่น โดย ศ.นพ.อดิศร กล่าวแถลงว่า ในวันนี้ได้มีการประสาน รพ.หลายแห่งในกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมพร้อมรับผู้ป่วยหนัก ทั้งนี้ เนื่องจาก รพ.ต้องการให้ผู้ป่วยได้รับการเคลื่อนย้ายอย่างปลอดภัยที่สุด จึงมีหลายขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติ แต่ขณะนี้ต้องยอมรับว่าบุคลากรของ รพ.เสียขวัญกำลังใจเป็นมาก ซึ่งบางคนถึงขึ้นไม่มาทำงาน อีกทั้งตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการหยุดการเรียนการสอนแพทย์โดยไม่มีกำหนดจนกว่าเหตุการณ์จะสงบ
       
       ผอ.รพ.จุฬาฯ กล่าวในส่วนการของทำงานของโรงพยาบาลว่า ในขณะนี้เหลือเพียงแพทย์เวรและพยาบาลประจำในห้อง ฉุกเฉิน หากทางกลุ่ม นปช.ยอมเจรจาและถอยร่นออกไปถึงบริเวณแยกสารสิน เชื่อว่าจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ แต่เนื่องจากยังไม่ได้คำยืนยันการเจรจา และสามารถให้ความมั่นใจกับบุคลากรทางการแพทย์ ที่เดินทางมาให้บริการจึงต้องให้บริการได้เพียงบางส่วน แต่ก็เต็มความสามารถของแพทย์ พร้อมขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถให้บริการทางการแพทย์ได้ และขอขอบคุณในกำลังใจที่ทุกประชาชนมอบให้กับแพทย์พยาบาลของโรงพยาบาล จุฬาลงกรณ์
       
       ขณะที่ นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ทางกรมการแพทย์ยินดีที่จะรับส่งต่อผู้ป่วยใน จาก รพ.จุฬาลงกรณ์อย่างเต็มที่ คาด รพ.ในสังกัดสามารถรับผู้ป่วยได้ประมาณ 100-200 ราย หากได้รับการประสานมาก็พร้อมที่จะประสานไปยังรพ.ในสังกัด อย่างไรก็ตามการย้ายผู้ป่วยมิใช่เรื่องง่าย เพราะขึ้นอยู่กับความหนัก เบาของโรคที่เป็น และต้องดูด้วยว่าแต่ละ รพ.ที่จะย้ายไปนั้นมีความพร้อมหรือไม่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์