5 ประเทศเตือนนักท่องเที่ยวมาไทย

นายสุรพล เศวตเศรนี รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ติดตามข้อมูลข่าวสารการประกาศเตือน (วอร์นนิ่ง) จากประเทศต่าง ๆ

ภายหลังมีสถานการณ์กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมประท้วงปรากฏว่า วันที่ 9 เม.ย. มีประเทศที่ออกประกาศเตือนแล้ว 5 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น อังกฤษ แคนาดา ออสเตรเลีย ที่ประกาศเตือนไปตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.แล้ว แต่เพิ่มระดับการเตือนจากระมัดระวัง เป็นระมัดระวังมากขึ้น ส่วนอีกประเทศที่เพิ่มขึ้นมาวันที่ 9 เม.ย.คือนิวซีแลนด์ มีระดับการเตือนแค่ระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งถือเป็นระดับ 3 
 
“ประเทศที่ประกาศเตือนมาเป็นการเตือนแค่ระดับ 3 คือให้ระมัดระวังการเดินทางมามากขึ้น ยังไม่ถึงขั้นระดับ 4 คือ ไม่จำเป็นอย่าเดินทางมาและระดับ 5 คือ ห้ามมา”
 
นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ได้แจ้งข้อมูลข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมในประเทศ ให้สำนักงาน ททท.ในต่างประเทศทราบอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่ทางสำนักงานจะได้นำข้อมูลไปชี้แจงกับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ถูกต้อง
 
นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ประเทศต่าง ๆ จะออกวอร์นนิ่ง ในการเดินทางมาไทย

เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของคนประเทศตัวเอง แต่เท่าที่ดูมา ลักษณะวอร์นนิ่งที่ออกมาเป็นเพียงการให้คำแนะนำให้ระมัดระวังเท่านั้น นายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์นี้อัตราการเข้าพักน้อยมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่าน ๆ มา โดยภูเก็ต มีอัตราเข้าพักสูงสุด 75-80% ขณะที่พัทยา วันที่ 13 เม.ย. อัตราเข้าพัก 70% วันที่ 14 เม.ย. เหลือ 51% วันที่ 15 เม.ย. เหลือเพียง 23% เท่านั้น ส่วนชะอำ วันที่ 12-13 เม.ย. อัตราเข้าพัก 80% วันที่ 14-15 เม.ย. อัตราเข้าพัก 60%
 
ส่วนที่หัวหิน วันที่ 12-13 เม.ย. อัตราเข้าพัก 90% วันที่ 14-15 เม.ย. อัตราเข้าพัก 70% ที่เชียงใหม่ อัตราเข้าพัก 60-65% จากที่ทุกปีอัตราเข้าพักเต็ม ขณะที่กรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาวไม่มีนักธุรกิจเข้ามาอยู่แล้ว    อัตราเข้าพักอยู่ที่ 30-40% เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์