4ขวบ ยัดยางรัดผมใส่รูจมูกนับเดือน ล้มเลือดกำเดาไหล พ่อแม่ถึงรู้

4ขวบ ยัดยางรัดผมใส่รูจมูกนับเดือน ล้มเลือดกำเดาไหล พ่อแม่ถึงรู้

ดญ.4ขวบ ยัดยางรัดผมใส่รูจมูกนับเดือน ล้มเลือดกำเดาไหล พ่อแม่ถึงรู้-พาส่งรพ.

วันที่ 6 พ.ย. น.ส.สุวัฒนา สนั่นไพร อายุ 37 ปี ได้อุ้ม น้องโฟกัส เด็กหญิงอายุ 4 ขวบ บุตรสาว
 
ซึ่งมีอาการหายใจไม่ออก เจ็บภายในจมูกส่งมายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา โดยมีแพทย์ วินิจฉัย ได้ทำการตรวจดูอาการแล้วพบว่า ภายในรูจมูกด้านขวา มีสิ่งบางอย่างอุดอยู่ลึกลงไปลักษณะมีสีฟ้าคล้ายเส้นหนังยาง เป็นเหตุให้หายใจไม่ออก ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลจึงได้ทำการช่วยเหลือ ใช้เครื่องมือแพทย์แหย่เข้าไปในจมูกทั้งคีบและเกี่ยว โดย น้องโฟกัส ร้องไห้จ้าด้วยความเจ็บปวด แต่ทางแพทย์ก็สามารถดึงออกมาได้พบว่าเป็นยางรัดเส้นผมที่มัดตัวเป็นก้อนเล็ก ท่ามกลางความโล่งอกของพ่อและแม่เด็กที่เอาใจช่วย

 โดยแพทย์บอกว่า เนื่องจากยางรัดผมนั้นได้มัดตัวเป็นก้อนพอยัดเข้าไปแล้วก็ไม่สามารถจะเอาออกด้วยตนเองได้ เนื่องจากเด็กอาจทำการหายใจเข้าไป ประกอบกับยางพอถูกน้ำมูกก็จะลื่นเข้าไปอยู่ลึกในโพรงจมูก

 น.ส.สุวัฒนา เปิดเผยว่า น้องโฟกัสอาจจะซนแกะยางรัดผมที่ตนชอบมัดผมให้ลูก

 ซึ่งอาจแกะออกเองแล้วเกิดนำมาเล่นใส่เข้าไปในรูจมูก ทั้งนี้น้องโฟกัสเคยบอกกับพ่อว่ามีของเข้าจมูกซึ่งก็เคยส่องไฟดู ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จึงคิดว่าน้องอาจพูดไปตามภาษาเด็ก และหลังจากนั้นน้องโฟกัสก็มักจะป่วยบ่อยเป็นไข้มีน้ำมูกเรื้อรัง ไปหาหมอก็ไม่ค่อยหาย ไปเรียนอาทิตย์หนึ่งก็จะป่วย 2 วัน เป็นไข้หวัดมีน้ำมูกตลอดเป็นเช่นนี้มากว่า 1 เดือน

 หลังจากปิดเทอมที่ผ่านมา ตนก็ไม่เฉลียวใจ เพราะน้องโฟกัส ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด จนมาวันนี้น้องโฟกัส

 ได้เล่นซุกซนจนล้มปากแตกและมีเลือดกำเดาไหล จึงได้เช็ดเลือดกำเดาในรูจมูกและส่องไฟดูพบสิ่งผิดปกติในรูจมูก
ลักษณะเหมือนที่น้องโฟกัสบอกกับพ่อ ตนจึงได้นำมาโรงพยาบาลให้แพทย์ตรวจรักษา จึงได้ทราบว่า มียางรัดผมอยู่ในจมูกดังกล่าว ซึ้งเบื้องต้นแพทย์จะนัดมาดูอาการอีกครั้งว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ เพราะยางรัดผมอยู่ในรูจมูกเป็นเวลานาน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์