เตือนระวังพายุฤดูร้อนต่อเนื่องอีก 3 วัน

กรุงเทพฯ 28 เม.ย. - กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนให้ระวังพายุฤดูร้อนต่อเนื่องอีก 3 วัน และจากวันนี้จะเกิดฝนตกช่วงสั้นๆ เนื่องจากใกล้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาติดตามดูบริเวณความกดอากาศต่ำจากจีนซึ่งนำพาความเย็นเข้ามา และปะทะกับมวลอากาศร้อนและทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง

ซึ่งปรากฏว่า มวลอากาศเย็นแผ่ต่อเนื่องมาอีกระลอก จะมีผลจนถึงวันที่ 30 เมษายน หลังจากนั้นอุณหภูมิจะสูงขึ้นแต่ไม่มาก สำหรับฝน 2-3 วันจะตกครั้งหนึ่ง เนื่องจากเริ่มมีลมใต้จากทะเลอันดามันพัดเข้ามาปะทะกับกระแสลมจากทิศอื่น เกิดแนวลมพัดสอบ ยกตัวขึ้น เกิดเมฆและฝน

นอกจากนี้ ยังจะติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่าวเบงกอลว่าจะพัฒนาเป็นพายุไซโคลนในทะเลหรือไม่

และหากกลายเป็นพายุแล้ว มีความรุนแรงเพียงใด เพื่อจะได้แจ้งแก่ประชาชนที่จังหวัดจันทบุรี ชาวสวนในหลายอำเภอตื่นตัว เร่งนำไม้ไผ่มาค้ำยันกิ่งก้านของต้นทุเรียน เงาะ มังคุด และลองกอง และผูกโยงกิ่งเข้ากับลำต้น เพื่อป้องกันผลผลิตที่ใกล้จะเก็บเกี่ยวได้ใน 1 สัปดาห์นี้ ไม่ให้ร่วงหล่น หรือ ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดหักโค่นจนเสียหาย หลังกรมอุตุนิยมวิทยาเตือน จะมีพายุฤดูร้อนพัดผ่านเข้ามาช่วงนี้

ส่วนสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ยังคงรุนแรงและมีแนวโน้มจะยาวนานมากขึ้น เทศบาลตำบลโกรกพระ ได้จัดรถบรรทุกน้ำจำนวน 4 คัน ออกแจกจ่ายน้ำแก่ชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน หรือประมาณ 500 กว่าคน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์