เตือนหมอพรทิพย์อย่าพูดมาก

วันนี้ ( 25 เม.ย.)  ที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง พญ.คุณหญิงพรทิพทย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ในฐานะคณะกรรมการ ศอฉ. และทีมงาน เดินทางมาที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง  ซึ่งเป็นจุดที่ระเบิดเอ็ม 79 ตก เพื่อเก็บหลักฐานทิศทางที่มาของอาวุธดังกล่าว จากนั้น พญ.คุณหญิง พรทิพย์ เปิดเผยว่า  ได้มาถอดหลังคาสถานีรถไฟฟ้าที่ถูกสะเก็ดระเบิดจำนวน 3 แผ่น นำไปประกอบหลักฐาน รวมทั้งแผ่นที่อยู่ด้านหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาย่อยอาคารซิลลิคเฮาส์ ถนนสีลม ที่ถูกระเบิด นำกลับไปตรวจหาทิศทางของระเบิดเอ็ม 79  แต่ผู้ที่บอกทิศทางได้ชัดเจนนั้นไม่ใช่ตน แต่จะเป็นหน่วยงานอีโอดีหรือผู้ที่เชี่ยวชาญด้านอาวุธ
   
ผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ดูที่เกิดเหตุ ทิศทางอาวุธเป็นไปตามที่มีคนคาดการณ์ไว้หรือไม่ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ

เพราะว่าผลการพิสูจน์ยังไม่สำเร็จ มาครบทุกกระบวนการ ต้องรอให้ครบถ้วนเสียก่อนจึงจะสามารถตอบได้ ตนขอย้ำอีกครั้งว่า เรายังไม่ได้บอกว่า มีกระสุนปืนมากกว่าหนึ่งประเภท เพียงแต่บอกว่าการตรวจพิสูจน์จากร่องรอยบนหลังจาก จุดสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง กับที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยามันไม่เหมือนกัน ซึ่งจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ามีร่องรอยกระสุนมากกว่าหนึ่งประเภทหรือไม่ หากกระสุนเหล่านี้มีมากกว่าหนึ่งชนิดและทิศทางการยิงจะช่วยบอกชนิดของอาวุธ แต่ไม่ได้หมายความว่า เราพบแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ใช้เวลานานหรือไม่ที่จะรู้ว่าเป็นอาวุธประเภทใด และทิศทางการยิง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า กระบวนการทั้งหมดจะทราบผลไม่น่าจะเกินหนึ่งสัปดาห์

เพราะว่าหลักฐานข้อมูลที่ได้มานั้นจะต้องนำไปคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธอีก นอกจากนี้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้มีผู้ใหญ่เตือนให้ตนระวังตัว ถ้าหากพูดมากไปคงจะถูกขู่อีก หลังจากนี้ไปตนคงจะไม่ลงพื้นที่บริเวณนี้อีก แต่จะให้ทีมงานมา เพราะหลักฐานทุกอย่างได้เก็บไปหมดแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์