การ์ดนปช.ป่วยหวัด2009 กทม.ขอเข้าช่วยสกัดลาม

เมื่อวันที่ 25 เมษายน นพ.พิชญา นาควัชระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง กรุงเทพมหานคร (กทม.)

เปิดเผยว่าขณะนี้มีการ์ดของ นปช. เข้ารับการรักษาตัวด้วยการป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวน 6 ราย เป็นชายทั้งหมด ผลตรวจในห้องแล็บยืนยันผลเป็นทางการเมื่อช่วงเวลา 23.00 น. วันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ทีมแพทย์ให้ยาต้านไวรัสแล้วและให้นอนรอดูอาการที่ห้องปลอดเชื้อ สอบถามข้อมูลผู้ป่วยทราบว่าเป็นคนที่มีภูมิลำเนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งหมด เข้าร่วมชุมนุมตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม กระทั่งวันที่ 22 เมษายนเริ่ม ไอ จาม และเหมือนจะเป็นไข้หวัด จึงมาตรวจที่โรงพยาบาลกลาง ผู้ป่วย 2 ใน 6 รายนั้นให้ข้อมูลว่าได้กลับไป จ.ศรีสะเกษ และจ.อุบลราชธานี ช่วงเทศกาลสงกรานต์และกลับมาร่วมชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าผู้ป่วยจะติดเชื้อไข้หวัด 2009 จากพื้นที่ชุมนุมแน่นอน


ด้าน พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า พร้อมจะให้ความช่วยเหลือคนเสื้อแดงในพื้นที่ชุมนุม

อาทิ แจกหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เพื่อป้องกันหวัด 2009 แต่รอประสานงานได้รับอนุญาตจากแกนนำก่อน ในสภาพอากาศที่แปรปรวน ฝนตก สลับกับมีอากาศร้อน มีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ร่วมชุมนุมจะป่วยได้ง่ายและอาจติดหวัด 2009 เพิ่ม ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมดูแลตัวเอง ยืนยันว่าเป็นข้อเท็จจริง ซึ่งทางแกนนำ นปช.ที่สงสัยว่าเป็นการปล่อยข่าวลวงเพื่อให้มาร่วมชุมนุมนั้น ก็ขอให้มารับข้อมูลได้ที่โรงพยาบาลกลาง ส่วนผู้ที่สงสัยป่วยนั้น เข้ารับการตรวจได้ที่โรงพยาบาลสังกัด กทม.


นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษก กทม. เปิดเผยว่า ผู้ป่วยเป็นชาย 6 ราย ที่ติดเชื้อไข้หวัด 2009 ประกอบด้วย ชายอายุ 16 ปี จังหวัดสุโขทัย ชายอายุ 18 ปี จ.เชียงใหม่ ชายอายุ 28 ปี จ.อุบลราชธานี ชายอายุ 42 ปี เลย และชายอายุ 31 ปี และ 36 ปี จ.ศรีสะเกษ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์