บินไทยเร่งเคลียร์ผู้โดยสารตกค้างที่ยุโรปก่อน 27 เม.ย.

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 เมษายน

มีผู้โดยสารการบินไทยตกค้างทั้งในและต่างประเทศจากการยกเลิกเที่ยวบินในยุโรป 30,000 คน ขณะนี้การบินไทยสามารถเคลียร์ไปได้แล้ว 12,000 คน มีผู้โดยสารเหลืออีก 18,000 คน เป็นผู้โดยสารในไทย 9,000 คน ที่เหลือเป็นผู้โดยสารในต่างประเทศ ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่าการบินไทยดูแลผู้โดยสารตกค้างไม่ดีนั้น ไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะผู้โดยสารที่อยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารประสงค์อยากอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิเอง ทั้งที่การบินไทยพยายามจัดหาที่พักให้แล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีต่างชาติยังตกค้างในไทยกว่า 1,000 คน คาดว่าน่าจะเคลียร์ได้ทั้งหมดไม่เกินวันที่ 27 เมษายนนี้
 

แหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 300-400 คน

จากการยกเลิกเที่ยวบินในยุโรป ทอท.ได้รับการร้องเรียนจากชาวต่างชาติที่ตกค้างและเป็นผู้โดยสารของการบินไทยว่าการบินไทยไม่ยอมจัดเที่ยวบินพิเศษมารองรับ เพียงแต่จัดตารางบินปกติเท่านั้น นอกจากนี้การบินไทยยังไม่มีป้ายบอกเส้นทางและจุดติดต่อที่ชัดเจน ทำให้เกิดปัญหาติดต่อประสานงาน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์