เห่อผ้าเย็นอัดเม็ดขายเกลื่อนเน็ต อย.จับตาหวั่นอันตราย

สินค้าอากาศร้อนระบาดหนัก ล่าสุด “ผ้าเย็นอัดเม็ด”สินค้าที่กำลังได้รับความนิยมสุดๆ โดยโฆษณาสรรพคุณสุดเจ๋งเพียบ ด้านเลขา อย.เตือนหวั่นมีอันตราย....

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ไทยรัฐออนไลน์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนให้ตรวจสอบผ้าเย็นอัดเม็ดสินค้าที่ออกมาในฤดูร้อนซึ่งมีการโฆษณาขายทางอินเทอร์เน็ต กำลังได้รับความนิยมอยู่ในเวลานี้ โดยจากการตรวจสอบเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่มีสินค้าดังกล่าวประกาศขายอยู่พบว่า ผ้าเย็นดังกล่าวมีคำโฆษณาว่า สะดวกที่สุดในการพกพาไปใช้ได้ในทุกๆ สถานที่ เพียงหยดน้ำใส่ลงไป ก็จะพองตัวออกมาเป็นผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กให้ท่านใช้ได้ในทุกโอกาส ถ้าใช้น้ำอุ่นก็จะเป็นผ้าร้อน หากใช้น้ำเย็นหยดโคโลญจน์ลงไปก็จะเป็นผ้าเย็นที่หอมนุ่มน่าใช้ ขนาดเล็กและเบามากเหมาะสำหรับ พกพาไปใช้ระหว่างเดินทาง หรือเวลาออกกำลังกาย เพียงเทน้ำเย็นๆ ลงไปบนผ้าเย็นอัดเม็ดไม่กี่วินาที ก็จะได้ผ้าเย็นๆ ไว้เช็ดคลายร้อน


นอกจากนี้ สินค้าชิ้นนี้ยังระบุอีกว่า เหมาะสำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวกับความงามและสุขภาพผิวหน้า สามารถดักจับคราบต่างๆ ได้ดี

ใช้เช็ดเครื่องสำอางได้ดีมากๆ ใช้อบผิวหน้าหลังจากทาโลชั่นหรือซีรั่มบำรุงโดยการนำผ้าอัดเม็ดแช่น้ำร้อน แล้วคลี่ออกวางบนหน้าได้เลย ทำให้ผิวสวยใส มีเลือดฝาดหรือจะใช้แช่น้ำเย็นจัด มาสก์หน้าแบบเย็นก็ได้ ผลิตจากเยื่อไม้ธรรมชาติ 100% ปราศจากจุลินทรีย์ และแบคทีเรีย ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ส่วนกรรมวิธีในการผลิตนั้น เว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า ผลิตด้วยกรรมวิธีในการอัดเป็นก้อนโดยใช้อุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย และปลอดภัยทุกสภาพผิว เหมาะสำหรับใช้งานในร้านกาแฟ ร้านอาหาร การท่องเที่ยว ใช้สำหรับเด็กเล็ก สำหรับนักกอล์ฟ การกีฬา ตกปลา ร้านเสริมสวย สถานเสริมความงาม สปา ฟิตเนส ติดรถยนต์แทนผ้าเย็น โรงพยาบาล ภัตตาคาร สำหรับสุภาพสตรีสะดวกต่อการพกพา เช็ดเครื่องสำอาง โรงเรียน ใช้ที่บ้าน สำหรับปิคนิค ใช้ในห้องน้ำ สารพัดประโยชน์ เหลือจากการทำความสะอาดใบหน้ายังสามารถนำไปเช็ดล้างสิ่งสกปรกในรถยนต์และของใช้ส่วนตัวได้อีก

ไทยรัฐออนไลน์จึงได้ลองสอบถามตามเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุในเว็บไซต์ ปลายสายอธิบายว่า ได้รับสินค้าชนิดนี้มาขายต่อ ซึ่งเป็นสินค้าที่คนไทยทำขึ้นมาขายเอง โดยในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ผ้าเย็นอัดเม็ดขายดีมากๆ

ต่อมา ไทยรัฐออนไลน์ได้สอบถามไปยัง นพ.พงศ์พันธ์ วงศ์มณี รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ถึงเรื่องผ้าเย็นอัดเม็ดนี้ โดย นพ.พงศ์พันธ์ บอกว่ายังไม่ได้รับรายงาน แต่อย่างไรก็ดี ปัจจุบันสินค้าในอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ไม่มีคุณภาพและมีสรรพคุณหลอกลวง ถือว่ามีความอันตรายและระบาดมากๆ ซึ่งในเคสนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นอย่างไร แต่อยากจะฝากให้ทุกๆ คนช่วยภาครัฐเป็นหูเป็นตาโดยสามารถส่งสินค้าต้องสงสัยมาได้ที่ 1556fda@moph.go.th หรือโทรศัพท์มาแจ้งได้ที่ 1556.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์