ก.แรงงานใช้เงินประกันสังคม ช่วยเหยื่อม็อบราชประสงค์



“ไพฑูรย์ แก้วทอง” พร้อมควักเงินกองทุนประกันสังคม 300 ล้านบาท ช่วยลูกจ้างราชประสงค์ที่ตกงานจากพิษม็อบแดง เซ็งกลุ่มเสื้อแดงทำราชประสงค์พัง 1 หมื่นล้าน หวั่นหากบุกปิดสีลมจะเสียหายอีกหลายหมื่นล้าน...

21 เม.ย. นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน กล่าวถึงมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการปิดสี่แยกราชประสงค์ ว่า เท่าที่ตรวจสอบ มีลูกจ้างได้รับผลกระทบ 6 หมื่นกว่าคน และสถานประกอบการ 3 พันกว่าแห่ง เบื้องต้นกระทรวงได้ขอความร่วมมือกับนายจ้างให้จ่ายค่าแรงลูกจ้าง 75% โดยให้คงสภาพลูกจ้างเอาไว้ ส่วนสถานประกอบการใดที่รับภาระไม่ไหว ก็ให้ลูกจ้างมาลงทะเบียนกับกรมการจัดหางาน เพื่อใช้เงินกองทุนประกันสังคมที่ยังเหลือกว่า 300 ล้านบาทช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวเป็นเพียงการช่วยเหลือชั่วคราว เพราะที่ผ่านมา เมื่อมีปัญหาการชุมนุมนายจ้างมักจะให้ลูกจ้างออกจากงาน แต่ปัจจุบันโชคดีที่นายจ้างยังเข้าใจ หากปัญหายืดเยื้อก็ต้องมีมาตรการแก้ไขต่อไป ส่วนกรณีที่คนเสื้อแดงขู่จะปิดถนนสีลม เท่าที่รัฐบาลประเมินความเสียหาย 1 เดือนที่ผ่านมา มีความเสียหายไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท ถ้าคนเสื้อแดงไปปิดสถานที่อื่นอีก ก็อาจเสียหายอีกหลายหมื่นล้าน ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์